"ช่างภาพ Fox News - นักข่าวยูเครน" เสียชีวิตในสงครามยูเครน

ต่างประเทศ
16 มี.ค. 65
11:55
859
Logo Thai PBS
"ช่างภาพ Fox News - นักข่าวยูเครน" เสียชีวิตในสงครามยูเครน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมข่าวของสถานีโทรทัศน์ Fox News เสียชีวิตระหว่างเข้าไปรายงานข่าวในยูเครน ส่วนบรรณาธิการของสถานีโทรทัศน์ Channel One รัสเซียที่ถือป้ายประท้วงระหว่างออกอากาศข่าวภาคค่ำ ถูกศาลตัดสินลงโทษปรับ

วันนี้ (16 มี.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สถานีโทรทัศน์ Fox News ของสหรัฐอเมริกา รายงานข่าวการเสียชีวิตของ ปิแอร์ ซาคร์เซฟสกี ช่างภาพ วัย 55 ปี ซึ่งมีประสบการณ์สูงและเคยทำงานในพื้นที่ที่มีความขัดแย้งอย่างอิรัก อัฟกานิสถานและซีเรีย ซึ่งปกติจะประจำการอยู่ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ

ส่วนผู้เสียชีวิตอีกคนคือ โอเลกซานดรา คูฟชีโน นักข่าวยูเครน วัย 24 ปี ที่ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลและพูดคุยกับแหล่งข่าว โดยทีมข่าวนั่งรถออกไปนอกกรุงเคียฟและถูกระดมยิง ทั้งคู่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนเบนจามิน ฮอลล์ ผู้สื่อข่าวได้รับบาดเจ็บและกำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล

ศาลรัสเซียสั่งปรับ บก.ข่าวประท้วงกลางรายการ

ส่วนกรณี "มารีนา ออฟเซียนนิโควา" บรรณาธิการของ Channel One สื่อโทรทัศน์รัสเซีย ถูกศาลรัสเซียตัดสินลงโทษปรับ หลังก่อเหตุถือป้ายประท้วงในระหว่างการรายงานข่าวภาคค่ำ

 

มารินา กล่าวกับสื่อมวลชนที่มาดักรอหน้าศาลในกรุงมอสโก ว่า การต่อต้านสงครามเป็นความคิดเห็นส่วนตัวที่ตัดสินใจเอง นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า เธอถูกสอบสวนนานถึง 14 ชั่วโมง ไม่ได้รับอนุญาตให้ติดต่อญาติและไม่ได้รับความช่วยเหลือทางกฎหมาย

ขณะที่ศาลตัดสินว่าเธอมีความผิดฐานไม่เคารพกฎหมายการประท้วง และถูกปรับเงิน 30,000 รูเบิล หรือประมาณ 9,240 บาท โดยขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเธอจะถูกดำเนินคดีในข้อหาอื่นที่รุนแรงกว่านี้ด้วยหรือไม่

ที่มา : AP, Reuters

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"สื่อ" ในภาวะสงครามรัสเซีย-ยูเครน

สื่อมวลชนอเมริกันถูกยิงเสียชีวิตในสงครามรัสเซีย-ยูเครน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง