"ษิทรา" หนุนสอบคลิปเสียง "แรมโบ้อีสาน" ปมเงิน 15 ล้าน-โควตาสลาก

อาชญากรรม
4 เม.ย. 65
16:05
761
Logo Thai PBS
"ษิทรา" หนุนสอบคลิปเสียง "แรมโบ้อีสาน" ปมเงิน 15 ล้าน-โควตาสลาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทนายษิทรา" ชี้แจงปมเผยแพร่คลิปเสียง “เสกสกล” หรือ แรมโบ้อีสาน เพื่อต้องการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเงิน 15 ล้านที่นำไปใช้ในการเลือกตั้ง รวมถึง การจัดสรรโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล ไม่ยืนยันมีการตัดต่อหรือไม่

วันนี้ (4 เม.ย.2565) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ แถลงชี้แจงกรณีคลิปเสียงที่อ้างว่า เป็นการสนทนาระหว่างนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กับนางจุรีพร สินธุไพร สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และข้าราชการการเมืองประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในลักษณะมีการขอโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล

นายษิทรา เปิดเผยว่า ได้คลิปเสียงมาจากเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มไลน์ของตำรวจ และก่อนจะเผยแพร่ได้มีการพูดคุยกับนายเสกสกลแล้ว โดยได้รับคำตอบว่า คลิปเสียงดังกล่าวได้มาไม่ครบ แต่นายเสกสกล ยืนยันว่า เป็นการพูดคุยหยอกล้อกันเท่านั้น ส่วนจะมีการตัดต่อหรือไม่ ยังไม่ยืนยัน

นายษิทรา ระบุว่า สาเหตุที่นำมาเผยแพร่เพราะต้องการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเงิน 15 ล้านบาท ที่นำไปใช้ในการเลือกตั้ง ซึ่งอาจจะเกี่ยวข้องกับกฎหมายของ ป.ป.ช.หรือไม่ อีกทั้งในคลิปเสียงยังมีพาดพิงไปถึงการจับกุมบริษัทที่ซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์หลายแห่ง ซึ่งรวมไปถึงการจัดสรรโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล

นายษิทรา ยังกล่าวถึงประเด็นเงินจำนวน 15 ล้านบาท ที่มีการพาดพิงว่า มีการขอยืมเงินไปใช้ในการเลือกตั้ง นายษิทรา อ้างว่า เป็นของคนชื่อน็อต ผู้บริหารกองสลากพลัส เพราะก่อนหน้านี้นายเสกสกล รู้จักกับน็อต มาก่อน

นายษิทรา ยังยืนยันว่า ในวงการค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล มีโควตาการจัดสรรที่ไม่เป็นธรรม มีเจ้าพ่อเจ้าแม่ ที่ดูแลโควตาหวย ซึ่งการออกมาเผยแพร่ข้อมูลนี้ ไม่กังวลว่าจะถูกฟ้อง แต่ทำเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้ค้าสลากรายย่อย

มีคนโทรศัพท์มาขอให้ลบคลิปต่าง ๆ แต่ได้ยืนยันว่า ไม่สามารถลบคลิปดังกล่าวได้

สำหรับประเด็นที่นายเสกสกล จะดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่นั้น นายษิทรา ระบุว่า คงไม่สามารถดำเนินคดีกับเพื่อนของตัวเองที่ส่งต่อข้อมูลนี้ได้ เพราะก่อนหน้านี้นางจุรีพร อ้างว่า ลูกน้องตัวเองแอบอัดเสียงไว้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แรมโบ้อีสาน" แจ้งจับคนบันทึกเสียงคุย “จุรีพร” ปัดขอโควตาสลาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง