ตรวจสอบวัดสาขา วัดบวรฯ ใน จ.ตราด - พบไม่เกี่ยวข้องคดียักยอกทรัพย์

อาชญากรรม
6 เม.ย. 65
15:45
256
Logo Thai PBS
ตรวจสอบวัดสาขา วัดบวรฯ ใน จ.ตราด - พบไม่เกี่ยวข้องคดียักยอกทรัพย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองปราบปรามเข้าตรวจสอบเส้นทางการเงิน วัดรัตนวนาราม อ.บ่อไร่ จ.ตราด วัดสาขาวัดบวรนิเวศวิหาร พบมีหลักฐานการโอนเงินและการใช้จ่ายเงินที่โปร่งใส และไม่เกี่ยวข้องกับคดีการยักยอกเงินของไวยาวัจกร ของวัดบวรนิเวศวิหาร

วันนี้ (6 เม.ย.2565) ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบปรามเดินทางมายังวัดรัตนวนาราม อ.บ่อไร่ จ.ตราด หนึ่งในวัดสาขาวัดบวรนิเวศวิหารเพื่อตรวจสอบรายละเอียดและหลักฐานเส้นทางการเงินที่โอนมาจากวัดบวรนิเวศวิหารเพื่อใช้ในการก่อสร้าง โดยมีพระครูกิตติ วัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดรัตนวนาราม นายสุรศักดิ์ อิงประสาร และ นายพิชชานนท์ อิงประสาร ประธานและที่ปรึกษาบริษัท เพชรสยามศิลาตราด จำกัด เข้าร่วมชี้แจง

นายสุรศักดิ์ ได้นำเอกสารหลักฐานการโอนเงิน การเบิกจ่ายเงิน บิลค่าใช้จ่ายจากการจ้างคนงานก่อสร้าง และการจัดซื้อวัสดุต่าง ๆ มาแสดง ใช้เวลากว่า 2 ชม.จึงแล้วเสร็จ

 

พ.ต.อ.อเนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของวัดรัตนวนาราม ไม่พบข้อพิรุธต่าง ๆ เนื่องจากมีหลักฐานการเบิกจ่าย การโอนเงิน และการจัดซื้อวัสดุการก่อสร้างต่าง ๆ ถูกต้อง ตรวจสอบได้ชัดเจนจึงไม่มีอะไรที่น่าจะเกี่ยวข้องกับ คดีการยักยอกเงินของไวยาวัจกรของวัดบวรนิเวศวิหาร

ขณะที่ พระครูกิตติ วัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดรัตนวนาราม เปิดเผยว่า เพิ่งมารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดรัตนวนารามไม่นานนัก หลังสมเด็จพระวันรัตอาพาธ จึงไม่มีส่วนรู้เห็นในกรณีที่เกิดขึ้นโดยเรื่องการก่อสร้างเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการควบคุมการก่อสร้าง ส่วนช่างก่อสร้างที่ต้องเปลี่ยนใหม่ เนื่องจากมีการตั้งราคาค่าก่อสร้างสูงเกินไป เบื้องต้น คาดว่าการก่อสร้างทั้งหมดจะแล้วเสร็จในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง