ตำรวจนิวยอร์ก เร่งตามมือกราดยิงในรถไฟใต้ดิน เจ็บ 17 คน

ต่างประเทศ
13 เม.ย. 65
07:09
371
Logo Thai PBS
ตำรวจนิวยอร์ก เร่งตามมือกราดยิงในรถไฟใต้ดิน เจ็บ 17 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุกราดยิงรถไฟใต้ดินในนิวยอร์ก บาดเจ็บอย่างน้อย 17 คน ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ผู้ก่อเหตุเปิดฉากยิงหลังจุดระเบิดควันขึ้นภายในขบวนรถไฟ ขณะที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างการไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุ ยังไม่ทราบแรงจูงใจ

วันที่ 12 เม.ย.2565 ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์กราดยิงได้บันทึกภาพนาทีที่ขบวนรถไฟใต้ดิน เข้าจอดเทียบชานชาลาสถานีถนนสาย 36 ในย่านซันเซ็ตพาร์ค ในเขตบรูคลินของนิวยอร์ก ก่อนที่ผู้โดยสารในขบวนรถต่างพากันแตกตื่น เร่งออกจากขบวนรถไฟ พร้อมกลุ่มควันสีขาวที่ลอยออกมาจากตู้โดยสาร

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุสวมหน้ากากกันแก๊สและจุดระเบิดควันภายในตู้โดยสารดังกล่าว ก่อนจะกราดยิงผู้โดยสารคนอื่น ๆ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 17 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัสอย่างน้อย 5 คน ซึ่งเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 08.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นชั่วโมงเร่งด่วนที่มีผู้คนกำลังเดินทางเป็นจำนวนมาก

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ตำรวจสั่งปิดพื้นที่รัศมีมากกว่า 6 กิโลเมตร รอบสถานีที่เกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ โดยสันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุมีเพียงคนเดียว และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม โดยมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุสวมเสื้อกั๊กสีเขียว ลักษณะคล้ายกับที่คนงานก่อสร้างสวมใส่ และเป็นชายผิวดำรูปร่างใหญ่

ขณะที่พนักงานสอบสวน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปืนพก 1 กระบอก โดยผู้บัญชาการตำรวจนิวยอร์ก ระบุว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้สอบสวนเหตุการณ์นี้ในฐานะเหตุการณ์ก่อการร้าย แต่ยังไม่ได้ตัดประเด็นใด ๆ รวมทั้งยังไม่ทราบแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง