เร่งตาม "ส.อ." หลังพ่อพาหนีค่ายทหาร-ปมยักยอกเงินสวัสดิการ

อาชญากรรม
3 พ.ค. 65
10:12
1,001
Logo Thai PBS
เร่งตาม "ส.อ." หลังพ่อพาหนีค่ายทหาร-ปมยักยอกเงินสวัสดิการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงกรณีทหารยศ "ส.อ." หลบหนีจากค่ายกำแพงเพชนอัครโยธิน จ.สมุทรสาคร โดยพ่อพาหนีตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังถูกตั้งกรรมการสอบพบกระทำผิดฐานฉ้อโกงเงินสวัสดิการ จนถูกลงโทษทางวินัยลงทัณฑ์ขัง 30 วัน และให้ปลดออกจากราชการ

กรณีเพจเฟซบุ๊กแม่ทัพลิง 3/1 เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ มีการชิงตัวนักโทษทหารหลบหนีแหกด่านค่ายทหารออกมา โดยระบุว่าเป็นคลิปเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมาที่ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สทุทรสาคร 

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.2565) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เกิดขึ้นตั้งแต่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน จ.สมุทรสาคร นายทหารชั้นประทวนยศ ส.อ.นายหนึ่ง ซึ่งได้ถูกผู้บังคับบัญชาตรวจพบว่าได้กระทำความผิดฐานฉ้อโกงเงินสวัสดิการ และหน่วยทหารได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน

ผลสอบของคณะกรรมการพบว่าผิดจริงและพิจารณาโทษทางวินัยลงทัณฑ์ขัง 30 วัน พร้อมให้ดำเนินการปลดออกจากราชการ

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า ในระหว่างการรับโทษ และรอคำสั่งปลด กำลังพลดังกล่าวได้หนีออกจากกองรักษาการณ์ โดยมีพ่อให้การช่วยเหลือ ทั้งนี้หน่วยทหารได้เข้าแจ้งความต่อ สภ.กระทุ่มแบน รวมทั้งในคดีทำลายทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ระหว่างหลบหนี และประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเร่งติดตามตัวต่อไป

ส่วนการเกิดเหตุหลบหนีออกจากสถานที่ราชการ จะได้มีการสอบสวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและผู้รับผิดชอบสถานที่ดังกล่าวตามระเบียบของทางราชการต่อไป

ยืนยันกำลังพลดังกล่าวว่าไม่ใช่นักโทษ แต่ถูกลงโทษทางวินัยทหารด้วยการขัง และปัจจุบันได้มีคำสั่งปลดออกจากทางราชการแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง