ศธ.ลดราคาชุดนักเรียน-อุปกรณ์การเรียน ช่วยลดภาระผู้ปกครอง

เศรษฐกิจ
11 พ.ค. 65
06:40
245
Logo Thai PBS
ศธ.ลดราคาชุดนักเรียน-อุปกรณ์การเรียน ช่วยลดภาระผู้ปกครอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เมื่อวานนี้ (10 พ.ค.65)เป็นวันแรก ที่เปิดให้ผู้ปกครองซื้อชุดนักเรียนให้บุตรหลาน ได้ที่ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ ระบบออนไลน์ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือผู้ปกครองที่มีรายได้ต่ำ

วานนี้ (10 พ.ค.2565) เป็นวันแรก ที่เปิดให้ผู้ปกครองซื้อชุดนักเรียนให้บุตรหลานได้ที่ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ ระบบออนไลน์และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศเพื่อช่วยเหลือผู้ปกครองที่มีรายได้ต่ำ

ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ ยืนยันชุดนักเรียนและเครื่องเขียนมีปริมาณมากพอ ไม่จำกัดสิทธิการซื้อ และลดราคาร้อยละ 50วิธีการซื้อชุดนักเรียนกับองค์การค้าคุรุสภา สามารถทำได้ 2 วิธี

วิธีแรก สามารถเดินทางไปซื้อได้ที่ร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ซึ่งหากเป็นร้านตัวแทนจำหน่าย จะมีป้ายระบุหน้าร้านว่าเข้าร่วมโครงการสามารถพาบุตรหลานไปลองชุดนักเรียนได้

วิธีที่ 2 ไม่ต้องเดินทาง สามารถกดซื้อชุดนักเรียนที่ลดราคาแล้ว ผ่านระบบออนไลน์โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ออนไลน์และจะต้องเข้าสู่ระบบล็อกอิน หากเคยเป็นสมาชิกอยู่แล้วก็สามารถกดซื้อได้เลย แต่ถ้าหากไม่ใช่สมาชิก ต้องกดสมัครที่มุมขวาของเว็บไซต์ก่อน

สินค้าที่จำหน่ายในเว็บไซต์ ผู้ปกครองสามารถดูขนาดและสัดส่วน เหมือนซื้อของออนไลน์ทั่วไป ราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ลดลงแล้ว ตัวอย่างสินค้าที่ลดราคา มีดังนี้ เสื้อนักเรียนผ้า 210 เส้น ลด 50% จากราคา 120 เหลือ 60 บาท (ราคาตามขนาด) ดินสอ 2B ลด 10% จากราคา 44 เหลือ 40 บาท ดินสอสี 36 สี แถมกบเหลาดินสอ ลด 10% จากราคา 126 เหลือ 113.50 บาท ดินสอสีกล่องเหล็กพรีเมียม ลด 10% 

นายวีระ แข็งกสิการ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ ยืนยัน สินค้ามีจำนวนมากและจะจำหน่ายจนกว่าสินค้าจะหมด โดยจะจำหน่ายไปจนถึงวันที่ 15 มิ.ย.2565 ส่วนหนังสือเรียน ยังคงมีโครงการยืมหนังสือฟรีจากโรงเรียนอยู่ โดยผู้ปกครองไม่ต้องเสียเงินซื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง