จัดเต็ม! เจ้าภาพเวียดนามจัดโชว์เปิดฉากซีเกมส์ 2021

กีฬา
12 พ.ค. 65
19:54
1,688
Logo Thai PBS
จัดเต็ม! เจ้าภาพเวียดนามจัดโชว์เปิดฉากซีเกมส์ 2021
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดฉากอย่างเป็นทางการ สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ 2021 เจ้าภาพเวียดนามเน้นโชว์สร้างแรงบันดาลใจ สร้างความประทับใจด้วยจุดเหมือนและต่างของวัฒนธรรมภูมิภาคอาเซียน ท่ามกลางชาวเวียดนามที่เดินทางมาร่วมงานคึกคัก

วันนี้ (12 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานบรรยากาศที่สนามมีดินห์ สเตเดี้ยม คึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากมีชาวเวียดนามเดินทางเข้ามาชมพิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เป็นจำนวนมาก

ก่อนที่พิธีเปิดจะเริ่มขึ้น ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายน้ำที่พื้นสนาม แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคและปัญหาของแฟนกีฬาเจ้าภาพ ที่รอคอยมหกรรมกีฬาครั้งนี้มานานกว่า 19 ปี รวมถึงเป็นการประกาศว่า เวียดนามพร้อมเปิดประเทศเต็มตัว หลังเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 มานานถึง 2 ปี

 

สำหรับพิธีเปิด เจ้าภาพเวียดนามเน้นให้บรรดาเยาวชนของประเทศได้มีส่วนรวมด้านการแสดง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจที่จะแสดงจุดแข็งภายใต้ความเหมือนและความแตกต่างของวัฒนธรรมของภูมิภาคอาเซียน

 

สำหรับผู้ถือธงไทย คือ ฟร้อง-สุวิจักขณ์ ขุนทอง นักกีฬายูยิตสูทีมชาติไทย วัย 21 ปี

ขณะที่การจุดคบเพลิง เจ้าภาพได้ให้ กว็อก ธิ ลาน นักกรีฑาทีมชาติเวียดนาม ที่คว้าเหรียญทองวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตรหญิง กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 เป็นผู้จุดไฟคบเพลิงในพิธีเปิดกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ ที่ถือเป็นการเปิดฉากซีเกมส์ ครั้งที่ 31 อย่างเป็นทางการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง