มติสั่งปลด 2 เลขาฯ พระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" พฤติกรรมไม่เหมาะสม

สังคม
15 พ.ค. 65
11:50
1,591
Logo Thai PBS
มติสั่งปลด 2 เลขาฯ พระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" พฤติกรรมไม่เหมาะสม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะสงฆ์ลูกศิษย์ "หลวงปู่แสง" ลงมติปลด พระอุปัฏฐากชุดดูแลหลวงปู่แสง ในวันเกิดเหตุ "หมอปลา" บุกวัด เหตุดูแลหลวงปู่แสงไม่ดีพอ ขณะที่วันนี้ (15 พ.ค.) จะมีการหารือประเด็น แนวทางฟ้องร้องคดีหลวงปู่ถูกละเมิด เงินฝากธนาคาร 57 ล้านบาท

วันนี้ (15 พ.ค.2565) ความคืบหน้ากรณี "หลวงปู่แสง ญาณวโร" ซึ่งอาพาธมาตั้งแต่ปี 2544 ล่าสุดคณะสงฆ์ลูกศิษย์หลวงปู่แสง ญาณวโรได้ร่วมประชุม ลงมติปลด พระอุปัฏฐากชุดดูแลหลวงปู่แสงในวันเกิดเหตุคณะนายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ "หมอปลา" บุกวัด โดยปลดพระ 2 เลขาฯ ออกจากการดูแลรับใช้หลวงปู่แสงแล้ว

เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ดูแลอุปัฏฐาก หลวงปู่แสงในวันเกิดเหตุ และได้รับการติเตียนเป็นอย่างมาก เพราะพระอุปัฏฐาก หรือพระปรนนิบัติหลวงปู่ ดูแลหลวงปู่ไม่ดีพอ

พระครูกมลวัฒนาทร (มนู ประชานันท์) เจ้าคณะตำบลโพนเมืองน้อย(ธ) มีเขตดูแล 9 ตำบล วัดป่าทองสมรรัตนาราม ต.รัตนวารี อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่พระองครักษ์ 2 รูป ซ้าย-ขวา มีพฤติกรรมเช่นนี้ ควรจะมีความรอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่ ปกป้องหลวงปู่แสง เพราะหลวงปู่ท่านอายุมากแล้ว มีโรคประจำตัวหลายโรค ท่านหลงๆลืมๆ ดีแล้วที่มีการปลด องครักษ์ท่านทั้ง 2 รูป แล้วแต่งตั้งขึ้นมาใหม่

ลูกศิษย์ถกปมหลวงปู่แสง 3 ประเด็น 

นายเฉลิมชัย จันทโครต โฆษกคณะลูกศิษยานุศิษย์จังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า คณะลูกศิษย์และบรรดาญาติโยมกำกับทุกภาคส่วนและทางจังหวัด จะมีการประชุมวันนี้เวลา 11.00 น. เพื่อหารือ 3 เรื่อง คือ แนวทางการแก้ปัญหาหลวงปู่ถูกละเมิดโดยจะพูดถึงการฟ้องร้องในคดีหรือไม่อย่างไร

ส่วนประเด็นเรื่องเงินฝากธนาคาร 57 ล้านบาท เบื้องต้นคณะกรรมการจะไม่เข้าไปแตะต้อง เพื่อให้หลวงปู่และทายาทสบายใจ และการดูแลอุปัชฌาย์หลวงปู่ จะมีการดูแลอย่างใกล้ชิด และการกราบองค์หลวงปู่จะให้เป็นระบบ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอแถลง "หลวงปู่แสง" อาพาธ 10 โรค พฤติกรรมเปลี่ยนจากภาวะสมองเสื่อม

"หมอปลา" ทำพิธีขอขมา "หลวงปู่แสง" ที่บ้านใน จ.เพชรบุรี

ลูกศิษย์เผย "หลวงปู่แสง" ไม่โกรธเคือง อโหสิกรรมทุกคน

เส้นทางธรรม-ข้อกล่าวหา "หลวงปู่แสง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง