นักเรียนหญิง ป.5 ร้อยเอ็ด จมน้ำเสียชีวิต 4 คน

อาชญากรรม
31 พ.ค. 65
06:33
1,321
Logo Thai PBS
นักเรียนหญิง ป.5 ร้อยเอ็ด จมน้ำเสียชีวิต 4 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุนักเรียนหญิงชั้น ป.5 จมหนองน้ำใกล้หมู่บ้าน ต.น้ำอ้อม อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด เสียชีวิต 4 คน

วันที่ 30 พ.ค.2565 ตำรวจ สภ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด เข้าตรวจสอบหนองน้ำสนามบิน ข้างสำนักสงฆ์บ้านน้ำอ้อมหมู่ 8 ต.น้ำอ้อม อ.เกษตรวิสัย พบชาวบ้านช่วยกันนำเด็กหญิง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านน้ำอ้อม รวม 4 คน ขึ้นมาจากหนองน้ำ โดยเด็กหญิง 2 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนอีก 2 คน อาการสาหัส นำส่งโรงพยาบาลเกษตรวิสัย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบถามเด็กหญิง อายุ 11 ปี เพื่อนที่ไปเล่นน้ำด้วยกัน เล่าว่า หลังเลิกเรียนเด็กหญิงทั้ง 4 คน และเพื่อน ๆ รวม 9 คน เป็นชาย 3 คนหญิง 6 คน ได้ชวนกันไปลงเล่นน้ำคลายร้อนในหนองน้ำสาธารณะ

 

ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กบางคนไม่ได้ลงเล่นน้ำ แต่นั่งเล่นบนกระท่อมริมตลิ่ง ส่วนนักเรียนหญิงได้ใช้สายยางฉีดน้ำจับต่อกันเดินลงไปในน้ำ กระทั่งมีเด็กหญิงคนหนึ่งซึ่งอยู่ปลายสายได้ตกร่องลึก จึงดึงเพื่อน ๆ ลงไปด้วย จากนั้นเด็กที่เหลือได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากพระสงฆ์และชาวบ้าน ใช้เวลา 20 นาที หลังเกิดเหตุจึงพบร่างของเด็กหญิงอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 7 เมตร

ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุหลานได้ขออนุญาตออกไปเที่ยวเล่นกับเพื่อนในหมู่บ้าน ไม่ทราบว่าจะไปลงเล่นน้ำ เพราะสระน้ำแห่งนี้มีความลึกมากกว่า 2 เมตร เบื้องต้นฝากเตือนให้ผู้ปกครองให้ระมัดระวังลูกหลานของตนเอง ในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนทำให้แหล่งน้ำมีปริมาณน้ำสูง จึงไม่อยากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวกับครอบครัวใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง