"ปวีณา" ขออายัดศพ-ส่งชันสูตรเด็กชาย 6 ขวบผูกคอปริศนา

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 65
09:43
1,222
Logo Thai PBS
"ปวีณา" ขออายัดศพ-ส่งชันสูตรเด็กชาย 6 ขวบผูกคอปริศนา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปวีณา หงสกุล เข้าพบ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ขออายัดศพเด็กชาย 6 ขวบ พร้อมส่งชันสูตรหาสาเหตุเสียชีวิต หลังเพื่อนบ้านพบผูกคอที่ห้องเช่า ก่อนเรียกแม่เด็กเพื่อนำส่ง รพ.

วันที่ 7 มิ.ย.2565 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี เดินทางมาพบกับ พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล ผกก.ฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อติดตามเหตุเด็กชายวัย 6 ขวบผูกคอเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ที่ห้องเช่า ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยเด็กอาศัยอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 6 มิ.ย. แม่ของเด็กชายวัย 6 ขวบ นำลูกส่งโรงพยาบาลและเด็กเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 มิ.ย. โดยแม่เด็กแจ้งกับทางโรงพยาบาล ว่า ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่ชาวบ้านและหลายคนสงสัยสาเหตุการเสียชีวิต เพราะไม่คิดว่าเด็ก 6 ขวบจะก่อเหตุผูกคอได้

เบื้องต้นนางปวีณา ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอายัดศพเด็กไว้ก่อน เพื่อส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมกับขอให้สอบปากคำแม่ของเด็ก พ่อเลี้ยง และผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด

ขณะที่แม่ของเด็กชายวัย 6 ขวบ บอกกล่าวกับนางปวีณา และ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ว่า ตนเองไม่ได้ทำงานประจำ ซึ่งปกติจะอยู่ในห้องกับลูก 2 คน โดยวันเกิดเหตุเป็นช่วงสาย ตนเองนอนหลับอยู่บนโซฟา ส่วนลูกเล่นอยู่ในห้องตามปกติ

จากนั้นมีผู้ที่อยู่ข้างห้องมาตะโกนเรียกให้ตนเองตื่นขึ้น และบอกว่า ลูกชายใช้เชือกผูกคอ เมื่อตื่นขึ้นมาก็พบว่าลูกชายอยู่ในสภาพไม่รู้สึกตัว โดยมีผู้ที่อยู่ข้างห้องอุ้มประคองไว้ ทำให้รู้สึกตกใจและทำอะไรไม่ถูก จนผู้ที่อยู่ข้างห้องช่วยเรียกรถพยาบาล

 

แม่ของเด็กชาย กล่าวว่า ได้แยกกันอยู่คนละบ้านกับพ่อเลี้ยงของเด็กมานาน 3 ปี เพราะมักจะทะเลาะกัน แต่ยังไปมาหาสู่กันเรื่อย ๆ ซึ่งวันเกิดเหตุพ่อเลี้ยงไม่ได้อยู่ในห้อง อีกทั้งนิสัยของพ่อเลี้ยงก็รักลูกชายของตนเหมือนกับลูกแท้ ๆ ดูแลมาตั้งแต่อายุ 5 เดือน ส่วนกรณีที่ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย เพราะเชื่อว่าเกิดจากการเล่นของเด็กจนพลาดถูกเชือกรัดคอเสียชีวิตหรืออาจจะมีพฤติกรรมลอกเลียนแบบจากสิ่งที่ลูกชายมักชอบเปิดดูในโซเชียล

ด้านนางปวีณา กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาพบ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ตามที่มีพลเมืองดีแจ้งไปถึงเหตุการณ์เด็ก 6 ขวบผูกคอเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจ จึงต้องการทราบสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง โดยต้องสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดจากแม่ พ่อเลี้ยง ผู้ให้การช่วยเหลือ ตายาย รวมถึงครูที่โรงเรียนและคนรอบข้าง

พ.ต.อ.ยงลิต กล่าวว่า ขณะนี้มอบหมายให้ ร.ต.ท.ทักษิณ แก้วกรอง พนักงานสอบสวน ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายโดยละเอียด พร้อมกับส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช และให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสมุทรสาคร ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ซึ่งก็จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกคน ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับใคร เพราะต้องรอหลักฐานทั้งหมดชัดเจน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง