ด่วน! "มิ่งขวัญ" เปิดตัว "พรรคโอกาสไทย" ปัดซบอกเศรษฐกิจไทย

การเมือง
8 มิ.ย. 65
15:08
700
Logo Thai PBS
ด่วน! "มิ่งขวัญ" เปิดตัว "พรรคโอกาสไทย" ปัดซบอกเศรษฐกิจไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มิ่งขวัญ" แถลงข่าวครั้งแรกหลังลาออกจากส.ส.เมื่อ 2 เดือนก่อน โดยประกาศตั้งพรรคใหม่ชื่อ "พรรคโอกาสไทย" ปัดเข้าร่วมพรรคเศรษฐกิจไทย แต่เป็นก้าวแรกตั้งพรรคการเมืองใหม่ หวังให้เป็นโอกาสของคนไทยทุกคน

วันนี้ (8 มิ.ย.2565) นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงข่าวครั้งแรก หลังจากยื่นลาออกจากการเป็นส.ส.เมื่อ 2 เดือนก่อน โดยระบุเงื่อนไขการลาออก ยังยืนยันว่า คงดำเนินการทางการเมืองและเตรียมการเลือกตั้งในครั้งต่อไป ซึ่งการลาออกต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่าลาออกจากส.ส. ยังได้ทำงานร่วมกับประชาชนกลุ่มหนึ่ง และงานบางงานไม่ได้เพิ่งเริ่มทำ แต่ใช้เวลาในการเตรียมงานเกือบ 3 ปีเต็ม และไม่อยูใน EP นี้

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลายังมีการติดต่อกัน และได้รับการพูดคุยกับบางพรรคการเมือง และคนนั้นคนนี้ที่คุยกับตัวเอง แต่ที่ไม่ได้ออกมาพูดอะไร เพราะไม้ได้เป็นคนให้ข่าว และรอเวลาที่จะแถลงข่าววันนี้

ไม่ได้เป็นผู้ที่ให้ข่าว จึงไม่ใช่การตอบรับหรือปฏิเสธทุกพรรคการเมือง เพราะถือว่าออกจากส.ส.แล้วจะคุยกับใครก็ได้ แต่ทั้งหมดยังยืนยันว่าดำรงเป้าหมายที่แถลงในสภาฯ

ตั้งพรรคใหม่ชื่อ "พรรคโอกาสไทย" 

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า การแถลงข่าววันนี้คือเจตนารมณ์ในการตั้งพรรคใหม่ชื่อพรรคโอกาสไทย 

เป็นการตั้งพรรคใหม่ชื่อ “พรรคโอกาสไทย” ซึ่งอยู่ระหว่างกระบวนการทั้งหมด เพราะคิดว่าคนไทยควรจะมีโอกาสและอยู่บนพื้นฐานปัจจัย 4 ในการดำรงชีวิตและควรได้รับโอกาส จึงตั้งชื่อว่าพรรคโอกาสไทย หรือโอกาสของคนไทยทุกคน

 

ส่วนที่ใช้สีเขียว ที่ดูสดใสเป็นพิเศษเพราะอยากให้คนตระหนักว่าไม่ว่าจะคิดอย่างไร ศักยภาพและพื้นฐานคนไทยคือเกษตร ส่วนสีชมพู เพราะให้คำอธิบายว่า ความทันสมัย คนรุ่นใหม่ และเจนเนเรชั่นที่แตกต่าง แต่หลอมรวมกันแล้วคือคนไทย พร้อมเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมอุดมการณ์สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค 

ส่วนกระแสข่าวว่าจะไปพรรคเศรษฐกิจไทย ยอมรับว่ามีการพูดคุยกันจริง แต่วันนี้มีคำตอบแล้วว่า ผมตั้งพรรคการเมืองใหม่ เพิ่งเริ่มเปิดชื่อพรรค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง