"แม่แตงโม" แจ้งศาลกรณียกเลิกหนังสือมอบอำนาจ "อัจฉริยะ"

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 65
12:45
806
Logo Thai PBS
"แม่แตงโม" แจ้งศาลกรณียกเลิกหนังสือมอบอำนาจ "อัจฉริยะ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แม่แตงโม" เข้ายืนยันต่อศาลจังหวัดนนทบุรี กรณีขอยกเลิกหนังสือมอบอำนาจ "อัจฉริยะ" หลังยื่นฟ้องคดีคนบนเรือสปีดโบต โดยไม่แจ้งก่อนดำเนินการ

วันนี้ (15 มิ.ย.2565) นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม พร้อม น.ส.ภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และทนายความ เข้าพบผู้พิพากษาหัวหน้าคณะ ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อยืนยันการยกเลิกหนังสือมอบอำนาจให้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ฟ้องคดีกรณียื่นฟ้องคนบนเรือสปีดโบต ในความผิดอาญาตาม มาตรา 288,289 และ มาตรา290 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ทนายความ เปิดเผยว่า สาเหตุที่แม่ของแตงโม ต้องการยกเลิกหนังสือมอบอำนาจที่ให้กับนายอัจฉริยะ เพราะการยื่นฟ้องคดีเมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) ไม่ได้แจ้งให้แม่ทราบและไม่ได้ปรึกษาทีมงานก่อนดำเนินการ ซึ่งกรณีนี้ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอเพิกถอนหนังสือมอบอำนาจในวันที่ 20 ก.ค.นี้

นายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ ทนายความ เปิดเผยว่า ในระหว่างนี้หากได้พูดคุย ปรับความเข้าใจให้ตรงกันในเรื่องคดีความ อาจจะถอนการร้องขอยกเลิกหนังสือมอบอำนาจก็ได้ ส่วนคดีความที่นายอัจฉริยะยื่นฟ้องไปก่อนหน้านี้ ศาลได้ประทับรับฟ้องเอาไว้แล้ว ซึ่งจะไม่มีการถอนฟ้อง เพราะคดีอาญาหากถอนฟ้องแล้วจะไม่สามารถฟ้องซ้ำได้อีก

อีกทั้งข้อหาที่นายอัจฉริยะได้ยื่นฟ้องไป เป็นข้อหาที่ทีมงานได้ปรึกษากันไว้อยู่แล้ว เพียงแต่ยังขาดอีก 2-3 ข้อหา ซึ่งจะยื่นขอเวลากับศาลเพื่อขอเวลาพิจารณาแก้ไขเพิ่มเติม ในข้อหาผู้ใดเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น ตามมาตรา 184 และแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ตามมาตรา 137

สำหรับคดีที่นายอัจฉริยะ ได้ยื่นฟ้องคนบนเรือสปีดโบต ประกอบด้วยความผิดอาญาตามมาตรา 288, มาตรา 289 และมาตรา 290 ซึ่งเป็นฐานความผิดฆ่าผู้อื่น โดยศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ส.ค.2565

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "อัจฉริยะ" ลงบันทึกประจำวัน ปมถูกยกเลิกมอบอำนาจคดีแตงโม 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง