กลุ่มคนไทยไลฟ์ขอความช่วยเหลือข้ามประเทศ ถูกขายต่อในกัมพูชา

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 65
07:57
1,068
Logo Thai PBS
กลุ่มคนไทยไลฟ์ขอความช่วยเหลือข้ามประเทศ ถูกขายต่อในกัมพูชา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มคนไทย 30-40 คน ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ขอความช่วยเหลือข้ามประเทศ หลังถูกหลอกไปทำงานกับขบวนการคอลเซนเตอร์ในกัมพูชา และถูกขายต่อไปกักขังไว้ในตึกที่บริเวณย่านไชน่าทาวน์ ใกล้กับท่าเรือน้ำลึก ในเมืองพระสีหนุวิวล์

หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้ไลฟ์ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเขาและเพื่อนคนไทยอีกประมาณ 30-40 คน ถูกหลอกให้เดินทางข้ามแดนไปทำงานในประเทศกัมพูชา ก่อนจะถูกขายอีกหลายทอดจากพื้นที่เมืองปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย

กลุ่มคนไทยเหล่านี้อยู่ที่ตึกแห่งหนึ่งย่านไชน่าทาวน์ เมืองพระสีหนุวิวล์ ประเทศกัมพูชา โดยมีคนไทยเป็นนายหน้า หลอกให้ทำงานคอลเซนเตอร์หลอกลวงคนไทยกู้เงิน เมื่อทำงานไม่ได้หรือไม่ต้องการหลอกลวงคนไทยด้วยกัน จึงถูกขายต่อมาอีกทอดหนึ่ง

ด้าน ร.ต.อ.กฤษณะ เอี่ยมสะอาด รอง สว.กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้พูดคุยกับกลุ่มคนไทยผ่านทางออนไลน์ เพื่อให้กำลังใจ และแนะนำการปฏิบัติตัว พร้อมแจ้งว่าให้รวมกลุ่มกันไว้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางสถานทูตไทยฯ และตำรวจกัมพูชา จะเร่งให้ความช่วยเหลือ

คนไทยกลุ่มนี้ถูกกลุ่มนายทุนชาวจีน ลำเลียงส่งตัวไปขายต่อให้นายทุนรายใหม่อีกทอดหนึ่งช่วงกลางดึกหลังไลฟ์ ซึ่งระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่ หากไม่ทำตามจะมีการข่มขู่และทำร้ายร่างกายด้วย

ทั้งนี้ ทางสถานทูตฯ ได้ส่งข้อมูลไปให้ทางออฟฟิศเก่าในเมืองปอยเปตซึ่งมีการขายต่อคนไทยกลุ่มนี้ประมาณ 40 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ไทยอยู่ระหว่างประสานสถานทูตและตำรวจกัมพูชาเข้าช่วยเหลือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง