ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังยังไม่เปิด ลูกค้าหวั่นสูญเงิน Voucher บุฟเฟ่ต์

สังคม
18 มิ.ย. 65
12:50
2,675
Logo Thai PBS
ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังยังไม่เปิด ลูกค้าหวั่นสูญเงิน Voucher บุฟเฟ่ต์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สื่อสังคมออนไลน์ตั้งคำถาม หลังเพจและเว็บไซต์ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ลูกค้าหวั่นไม่ได้ใช้ Voucher ของร้านที่ซื้อมาในราคาใบละ 199 บาท ล่าสุด หน้าร้านบางสาขาติดป้ายปิดบริการชั่วคราว

กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์เป็นวงกว้าง หลังเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์พบว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก เว็บไซต์ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังหายไป และไม่สามารถเข้าไปดูได้ ทำให้ลูกค้าหลายคนเกิดความกังวลใจ เนื่องจากบางคนได้ซื้อ Voucher ของร้านอาหารดังกล่าวไว้ แต่ยังไม่ได้ไปกิน

 


ผ่านมา 1 วัน ในวันนี้ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ก็ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นนี้เป็นวงกว้าง โดยเฉพาะในกลุ่มสาธารณะบนเฟซบุ๊กอย่าง "กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers)" ที่หลายคนได้สอบถามถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการเปิดให้บริการของร้านอาหารร้านดังกล่าว โดยพบว่า ลูกค้าบางส่วนได้เดินทางไปยังหน้าร้านหลายสาขา แต่กลับพบว่า ร้านประกาศปิด

ลูกค้าคนหนึ่งให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ได้ตัดสินใจซื้อ Voucher ของร้านในราคาใบละ 199 บาท จำนวน 5 ใบ เนื่องจากชื่มชอบอาหารของร้านนี้ที่มีราคาถูก และรสชาติอร่อย โดยเฉพาะเนื้อแซลมอน และตั้งใจว่าจะไปกินเมื่อมีเวลาว่าง เนื่องจาก Voucher มีอายุการใช้งานถึง 6 เดือน แต่เมื่อมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทำให้วันนี้ตัดสินใจเดินทางไปที่ร้านสาขาใกล้บ้านย่านรามอินทรา พบว่าร้านปิดเช่นกัน โดยบริเวณหน้าร้านติดป้ายเขียนว่า "ปิดบริการ เนื่องจากเจ้าหน้าที่กำลังแก้ไขระบบเซิร์ฟเวอร์ส่วนกลาง ขออภัยในความไม่สะดวก"

 

เช่นเดียวกับลูกค้าอีกคน​ ที่ซื้อ​ Voucher ของร้านดังกล่าวไว้​ 2​ ใบ​ และจองคิวเพื่อจะเข้าไปกินบุฟเฟ่ต์เพื่อใช้​ Voucher ในวันนี้​ เวลา​ 11.00  น.​ เนื่องจากที่ผ่านมา​ เคยไปกินบุฟเฟ่ต์ที่ร้านนี้มาก่อน​ และไม่เคยมีปัญห​า​ รวมถึงประทับใจกับราคาและคุณภาพอาหาร

อย่างไรก็ตาม​ หลังเห็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล​ จึงได้ทักไปสอบถามทางเพจเฟซบุ๊กร้าน​ แต่ไม่มีการตอบกลับ

เช้าวันนี้จึงเดินทางไปที่ร้านสาขาที่จองคิวไว้​ แต่ปรากฏว่าร้านปิด​ โดยลูกคนนี้​ ยอมรับว่า​ เสียความรู้สึกและเสียเวลา​มาก​ ตอนนี้ต้องการคำชี้แจงจากทางร้านถึงปัญหาที่เกิดขึ้น​ และต้องการเงินคืน​ พร้อมยอมรับว่า​ ในอนาคตคงจะไม่เลือกกินร้านนี้อีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง