"สมชัย" เผย กมธ.งบฯเตรียมถก งบฯกลาโหม พรุ่งนี้

การเมือง
17 ก.ค. 65
12:57
154
Logo Thai PBS
 "สมชัย" เผย กมธ.งบฯเตรียมถก งบฯกลาโหม พรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สมชัย" เผยกมธ.งบฯ สภาฯ เตรียมพิจารณางบประมาณ ก.กลาโหม พรุ่งนี้ ระบุมีหลายประเด็นต้องซักถาม - รายละเอียดงบครุภัณฑ์ถูกส่งไปให้อนุฯ พิจารณา

วันนี้ (17 ก.ค.2565) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร รองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า วันที่ 18 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 09.00 - 21.00 น. กมธ.จะพิจารณารายการงบประมาณของกระทรวงกลาโหม โดยผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพเตรียมเข้าชี้แจงรายละเอียดด้วยตนเอง

อย่างไรก็ดี กมธ.พร้อมฟังการแถลงรายละเอียดและพิจารณารายละเอียดก่อนจะตั้งประเด็นซักถาม ซึ่งตนเตรียมข้อซักถามไว้หลายประเด็น โดยจะนำคำถามที่มาจากทหารหญิงรายหนึ่งซึ่งส่งจดหมายมาไปซักถามด้วย สำหรับเอกสารรายละเอียดที่กระทรวงกลาโหมส่งมาให้ กมธ.ยังไม่ลงรายละเอียดเรื่องครุภัณฑ์ เพราะเชื่อว่าจะอยู่ในเอกสารที่นำไปชี้แจงคณะอนุฯ แต่เบื้องต้นมีหลายประเด็นที่พิจารณาแล้ว ควรตั้งคำถามกับผู้มาชี้แจงในการประชุม กมธ.

เมื่อถามถึงการจัดสรรงบประมาณเกี่ยวกับการสร้างกิจกรรมมวลชน ส่งเสริมความปรองดอง นายสมชัย กล่าวว่า พบว่ามีการเสนอของบประมาณในปี 2566 โดยระบุเป็นกิจกรรมเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ กำหนดเป็นจำนวนคนที่ชัดเจน แต่เบื้องต้นไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นการใช้งบประมาณเพื่อเตรียมการในการเลือกตั้งที่จะมาถึงหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง