สนามบินแม่ฟ้าหลวงปิดรันเวย์ 31 ก.ค กระทบผู้โดยสาร 2,000 คน

ภูมิภาค
31 ก.ค. 65
12:33
322
Logo Thai PBS
สนามบินแม่ฟ้าหลวงปิดรันเวย์ 31 ก.ค กระทบผู้โดยสาร 2,000 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สนามบินแม่ฟ้าหลวง แจ้งปิดรันเวย์วันที่ 31 ก.ค. เพื่อให้สำนักงานคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยานเข้าตรวจสอบ หลังเกิดเหตุการณ์เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์

วันนี้ (21 ก.ค.2565) นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) (ทอท.) ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบสนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย กล่าวว่า ขณะนี้ ทอท.ได้รายงานต่อนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นที่สนามบินแม่ฟ้าหลวงแล้ว

ขณะเดียวกันทางสนามบินแม่ฟ้าหลวงออกประกาศแจ้งปิดทางวิ่ง (Runway 03/21) ในวันที่ 31 ก.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. เพื่อให้สำนักงานคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน (สกอ.) เข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้ จะทำให้มีสายการบินที่เคยมีเที่ยวบินจะเดินทางเข้า-ออกสนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ไม่สามารถเดินทางได้ตามกำหนด โดยจะให้เปลี่ยนเส้นทางบินไปยังสนามบินในจังหวัดใกล้เคียง เช่น เชียงใหม่ น่าน เป็นต้น ซึ่งในการทำการบินวันนี้ (21 ก.ค.) จะมี 5 สายการบิน จำนวน 15 เที่ยวบิน ขณะที่การปิดสนามบินดังกล่าวทำให้มีผู้โดยสารได้รับผลกระทบประมาณ 2,000 คน

อย่างไรก็ตาม สายการบินไทยสมายล์, สายการบินไทยเวียตเจ็ต และสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้แจ้งว่าจะนำผู้โดยสารขึ้นรถบัสไปยังสนามบินเชียงใหม่ เพื่อเดินทางสู่ท่าอากาศยานปลายทางต่อไป

สำหรับ 5 สายการบินที่เดิมต้องทำการบินให้บริการที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง ประกอบด้วย สายการบินไทยสมายล์ สายการบินไทยแอร์เอเซีย สายการบินไทยเวียตเจ็ต สายการบินนกแอร์ และสายการบินไลอ้อนแอร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นกแอร์ชี้แจงเครื่องบิน "ดอนเมือง-เชียงราย" ไถลออกนอกรันเวย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง