"ไบเดน" ตรวจพบโควิดรอบ 2 เร่งตามตัวผู้สัมผัสใกล้ชิด

ต่างประเทศ
31 ก.ค. 65
16:42
324
Logo Thai PBS
"ไบเดน" ตรวจพบโควิดรอบ 2 เร่งตามตัวผู้สัมผัสใกล้ชิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเร่งติดตามตัวผู้สัมผัสใกล้ชิด หลังจากผู้นำสหรัฐฯ ตรวจพบเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง แพทย์ระบุอาจเป็นผลข้างเคียงจากการใช้ยาต้านไวรัสแพกซ์โลวิด

วันนี้ (31 ก.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า จะกลับมากักตัวสังเกตอาการที่ทำเนียบขาว เพื่อความปลอดภัยของคนรอบข้าง หลังจากผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวกอีกครั้ง

ด้านแพทย์ประจำทำเนียบขาว ระบุว่า ภาวะดังกล่าวอาจเป็นผลข้างเคียงจากการใช้ยาต้านไวรัสแพกซ์โลวิด ซึ่งพบได้น้อยมากในกลุ่มผู้ป่วยที่ใช้ยาตัวนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเร่งติดตามตัวผู้สัมผัสใกล้ชิด หลังจากผู้นำสหรัฐฯ กลับมาทำงานในทำเนียบขาวตามปกติตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา

อ่านข่าว : ผู้นำสหรัฐฯ "โจ ไบเดน" ติดโควิด-กักตัวในทำเนียบขาว 

ผู้นำสหรัฐฯ วัย 79 ปีตรวจพบเชื้อโควิด-19 ครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 ก.ค. และรับประทานยาต้านไวรัสแพกซ์โลวิดติดต่อกันเป็นเวลา 5 วัน ซึ่งผลการตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 26-29 ก.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ เป็นลบ ก่อนที่จะกลับมาตรวจพบเชื้อโควิด-19 อีกครั้งเมื่อวันที่ 30 ก.ค.

การกลับมาตรวจพบโควิด-19 อีกครั้ง ส่งผลให้ผู้นำสหรัฐฯ ต้องยกเลิกแผนการเดินทางไปรัฐมิชิแกนในวันอังคารนี้ เพื่อประกาศความสำเร็จ หลังจากสภาผู้แทนราษฎรลงมติผ่านร่างกฎหมายสนับสนุนอุตสาหกรรมผลิตเซมิคอนดักเตอร์ หรือ ชิป ภายในประเทศ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ที่มา : Reuters, AP 

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"นิวยอร์ก" ประกาศภาวะฉุกเฉินสู้วิกฤตฝีดาษลิง

สหรัฐฯ สั่งซื้อวัคซีนโควิด-19 รุ่นใหม่เพิ่ม 66 ล้านโดส สู้ "โอมิครอน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง