ผู้นำเกาหลีใต้ ไม่มีกำหนดพบปะกับ “เพโลซี”

ต่างประเทศ
4 ส.ค. 65
10:57
397
Logo Thai PBS
ผู้นำเกาหลีใต้ ไม่มีกำหนดพบปะกับ “เพโลซี”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประธานสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐฯ เดินทางเยือนเกาหลีใต้ต่อ หลังเสร็จสิ้นเยือนไต้หวัน แต่ไม่ได้พบกับผู้นำเกาหลีใต้ เนื่องจากตรงกับช่วงวันหยุดพักผ่อน โดยวันนี้ มีแผนเยือนพรมแดนระหว่าง 2 เกาหลีด้วย

วันนี้ (4 ส.ค.2565) หลังเสร็จสิ้นการเยือนไต้หวัน แนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐอเมริกาเดินทางไปเยือนเกาหลีใต้เป็นประเทศต่อไป 

การเยือนเกาหลีใต้ของแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐอเมริกาในวันนี้ มีแผนที่จะพบกับประธานสมัชชาแห่งชาติและสมาชิกอาวุโสคนอื่น ๆ ในสภาเกาหลีใต้เพื่อหารือในประเด็นด้านความมั่นคงในภูมิภาค ความร่วมมือทางเศรษฐกิจและประเด็นด้านการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะไปเยือนพรมแดนระหว่าง 2 เกาหลีอีกด้วย แต่ไม่มีแผนเข้าพบกับยุน ซอก ยอล ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่อ้างว่าตรงกับช่วงวันหยุดพักผ่อนของผู้นำเกาหลีใต้พอดี

ประเด็นนี้ทำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่านี่อาจจะเป็นความตั้งใจของผู้นำเกาหลีใต้ที่ใช้เรื่องวันหยุดพักผ่อนมาเป็นข้ออ้าง เพื่อหลีกเลี่ยงการพบกับนางเพโลซี เนื่องจากไม่ต้องการทำให้รัฐบาลจีนไม่พอใจ

หลังจากที่เพโลซีที่เพิ่งเสร็จสิ้นจากการเยือนไต้หวันและแสดงออกอย่างชัดเจนว่าสนับสนุนประชาธิปไตยในไต้หวัน จนส่งผลให้จีนใช้มาตรการตอบโต้ไต้หวันอย่างทันควัน ไม่ว่าจะเป็นการระงับการนำเข้าสินค้าจากไต้หวันและจัดการซ้อมรบด้วยกระสุนจริงครั้งใหญ่ที่สุดรอบ ๆ เกาะไต้หวัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิเคราะห์ "เพโลซี" เยือนไต้หวัน สะเทือนสัมพันธ์สหรัฐฯ-จีน ?

“เพโลซี” จุดชนวนไต้หวัน สกัดมังกรจีนขยายอิทธิพล

สถานทูตจีน ชี้ "เพโลซี" เยือน "ไต้หวัน" ผลักความสัมพันธ์ "จีน-สหรัฐฯ" ไปสู่การเผชิญหน้า

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง