ตร.เบิกตัว "ส.ต.ท.หญิง" ตรวจสุขภาพจิต-สอบปากคำแพทย์

อาชญากรรม
25 ส.ค. 65
20:05
540
Logo Thai PBS
ตร.เบิกตัว "ส.ต.ท.หญิง" ตรวจสุขภาพจิต-สอบปากคำแพทย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเบิกตัว ส.ต.ท.หญิง ตรวจสุขภาพจิต และสอบปากคำแพทย์ที่ออกใบรับรองแพทย์ว่าผู้ต้องหาควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ขณะเดียวกับโซเชียลมีเดียเผยแพร่รูป ส.ต.ท.หญิง กับ ส.ว.คนหนึ่ง ซึ่งไม่ได้รับการยืนยันว่ารู้จักกันหรือไม่

วันนี้ (25 ส.ค.2565) มีรายงานว่า ตำรวจราชบุรีเบิกตัว ส.ต.ท.หญิง จากเรือนจำกลาง จ.ราชบุรี ไปตรวจสอบสุขภาพจิตที่โรงพยาบาลราชบุรี หลังผู้ต้องหาอ้างว่าไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้

นอกจากนี้ ตำรวจยังสอบปากคำแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่ลงความเห็นในใบรับรองแพทย์ที่ผู้ต้องหายื่นต่อพนักงานสอบสวน โดยมีรายงานว่าผลการสอบปากคำเบื้องต้น แพทย์คนดังกล่าวยืนยันว่า ส.ต.ท.หญิง เข้าข่ายจิตเวชและรักษามา 2 ปี

ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายอ้างว่า ส.ต.ท.หญิง เคยใช้ให้ผู้เสียหายไปซื้อวุฒิปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ล่าสุดมหาวิทยาลัยที่ถูกพาดพิงออกมาชี้แจง ระบุว่า ส.ต.ท.หญิง เป็นนักศึกษาตั้งแต่ปี 2558 ใช้วุฒิ ปวส.สมัครเข้าเรียน และเรียนจบปี 2561 มีการจ่ายค่าเทอม 158,228 บาทตามขั้นตอน และมหาวิทยาลัยให้เกรดถูกต้อง

พบ "ส.ต.ท.หญิง" ถ่ายภาพร่วม "ส.ว.-อดีตบิ๊ก ตร."

มีการเผยแพร่ภาพของ ส.ต.ท.หญิง ผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกายทหารรับใช้ ถ่ายรูปร่วมกับ ส.ว.คนหนึ่ง และมีนายตำรวจและทหารอีกหลายคนในภาพ เมื่อตรวจสอบพบว่าภาพนี้เป็นงานศพ จัดที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เมื่อปี 2562 ทีมข่าวได้โทรศัพท์หา ส.ว.คนดังกล่าว แต่ไม่รับสาย

 

ส่วนอีกภาพเป็นภาพ ส.ต.ท.หญิง ยืนคุยกับนายตำรวจคนหนึ่ง ซึ่งถูกตั้งข้อสังเกตว่านายตำรวจคนนี้อยู่ในกิริยาเรียบร้อย และภาพนี้เป็นงานศพเดียวกัน และภาพ ส.ต.ท.หญิง กำลังยืนคุยกับอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนหนึ่ง โดยทีมข่าวพยายามติดต่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงไม่สามารถยืนยันว่าทั้งคู่รู้จักกันหรือไม่

ความพยายามในการตรวจสอบประวัติของ ส.ต.ท.หญิง เนื่องจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้ต้องหายอมรับว่ามีผู้ใหญ่ฝากเข้ารับราชการตำรวจ และมีผู้ใหญ่ฝากให้ลูกจ้างที่เป็นผู้เสียหายเข้าเป็นทหาร

ผบ.ทบ.เผยตั้งสอบปมรับ ส.ต.ท.หญิงไป กอ.รมน.

ส่วนกรณี ส.ต.ท.หญิง มีชื่อช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แต่ไม่ได้ปฏิบัติงานจริง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า หน่วยงานกำลังตั้งกรรมการตรวจสอบ ระบบราชการเมื่อพบข้อบกพร่องก็ต้องตรวจสอบและแก้ไข ไม่มีใครสมบูรณ์ 100%

ขณะที่การประชุมสภาฯ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามปมรับ ส.ต.ท.หญิง เข้ารับราชการทั้งที่มีอายุเกิน ซึ่งถูกตั้งข้อสังเกตว่ามีการช่วยเหลือ และพบว่าไม่ได้หน้าที่ในพื้นที่ กอ.รมน.ภาค 4 นั้น พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ชี้แจงว่า นายกฯ สั่งการให้ ผบ.ตร.ตรวจสอบเรื่องนี้โดยเร่งด่วน หากพบความผิดจะดำเนินการทั้งทางวินัย ทางปกครอง และเรียกคืนสิทธิต่างๆ

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"ชัยชาญ" ชี้แจงสภาฯ สั่งต้นสังกัดสอบ ส.ต.ท.หญิง ไม่ปฏิบัติหน้าที่

"วุฒิสภา" สั่งกรรมการจริยธรรมสอบ ส.ว. ปม ส.ต.ท.หญิง

ศาลให้ประกันชายร่วมทำร้ายอดีตทหารหญิง-ห้ามยุ่งเกี่ยวพยาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง