ภาพแรก "พล.อ.ประยุทธ์" นั่งทำงานที่กระทรวงกลาโหม

การเมือง
26 ส.ค. 65
15:15
265
Logo Thai PBS
ภาพแรก "พล.อ.ประยุทธ์" นั่งทำงานที่กระทรวงกลาโหม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดภาพแรก พล.อ.ประยุทธ์ เข้าทำงานในกระทรวงครั้งแรกในฐานะ รมว.กลาโหม หลังศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ชั่วคราว ระหว่างรอคำวินิจฉัยปม 8 ปีนายกฯ

วันนี้ (26 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม เดินทางไปทำงานที่กระทรวงกลาโหมด้วยรถยนต์ส่วนตัว เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ทันทีที่ถึงกระทรวงฯ ได้ขึ้นไปยังห้องทำงานชั้น 2 อาคารว่าการกระทรวงกลาโหมทันที และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปติดตามทำข่าว

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เชิญ พล.อ.ชาญชัย ช้างมงคล รมช.กลาโหม และ พล.อ.สุชาติ หนองบัว ในฐานะเลขานุการ รมว.กลาโหม เข้าหารือที่ห้องทำงาน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

 

สำหรับการเข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหมของ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้ไม่ได้แจ้งกำหนดการแบบเปิดเผย แต่มีการแจ้งให้ พล.อ.ชัยชาญ และ พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม รับทราบเท่านั้น โดยกำชับไม่ให้มีการตั้งแถวทหารรอรับ

จากการสังเกตของทีมข่าว พบว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใส่สูทและสวมเนคไทสีเหลือง ไม่ได้มีสีหน้าเคร่งเครียด และได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่กระทรวงกลาโหม ซึ่งวันนี้ (26 ส.ค.) ไม่มีวาระไปปฏิบัติภารกิจนอกสถานที่แต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า การเข้ากระทรวงกลาโหมของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า แต่จะดูแบบวันต่อวัน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"ประยุทธ์" หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที - เคารพมติศาลรัฐธรรมนูญ

วันแรก "ประวิตร" ยิ้มแย้มเข้าทำเนียบฯ รักษาการนายกรัฐมนตรี

“ประวิตร” ตอบปมปรับ ครม. “ไม่มีอะไรหรอก”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง