"ธาริต" เลื่อนนัดศาลครั้งที่ 5 อ้างป่วยโควิด รอบ 2

อาชญากรรม
7 ก.ย. 65
12:03
633
Logo Thai PBS
"ธาริต" เลื่อนนัดศาลครั้งที่ 5 อ้างป่วยโควิด รอบ 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลฎีกาเลื่อนอ่านคำพิพากษาเป็นครั้งที่ 5 คดีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถูก "อภิสิทธิ์ - สุเทพ" ฟ้องปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากเหตุชุมนุมปี 2553 อ้างป่วยโควิด-19 รอบ 2

วันนี้ (7 ก.ย.2565) ศาลอาญา ถนนรัชดา นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ครั้งที่ 5 คดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ผอ.ศอฉ.) ร่วมกันเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และพวกรวม 4 คน

จากเหตุรุนแรงทางการเมืองปี 2553 ผิดฐานเป็นร่วมกันเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือโดยทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานสอบสวน กระทำการโดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และมาตรา 200 วรรคสอง

จำเลยที่ 2 ถึง 4 เดินทางมาฟังคำพิพากษาตามนัด แต่จำเลยที่ 1 นายธาริต ได้มอบให้ทนายความยื่นคำร้องขอเลื่อนฟังคำพิพากษา อ้างว่าติดโควิด-19 รอบ 2 และเป็นกลุ่มเสี่ยงมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งเบาหวานความดัน เส้นเลือดในสมองตีบ ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

ศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตตามคำร้อง โดยทนายฝ่ายโจทก์ไม่ได้คัดค้าน พร้อมย้ำว่าครั้งต่อไปห้ามจำเลยใช้เทคนิคทางกฎหมาย ขัดขวางการอ่านคำสั่งอีก หากนายธาริต จำเลยที่ 1 ยังอ้างเหตุผล​การป่วยขอเลื่อนการอ่านคำพิพากษา​ศาลจะทำการไตร่สวนคำร้อง และอ่านคำพิพากษาทันที ซึ่งได้นัดหมายฟังคำพิพากษาอีกครั้ง ในวันที่ 9 ธ.ค.2565

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง