"ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช" นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติคนใหม่

การเมือง
10 ก.ย. 65
20:17
2,241
Logo Thai PBS
"ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช" นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติคนใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ฮาย" ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติคนใหม่ "จารุพล" เลขาธิการพรรคฯ ยึดแนวคิดลดความเหลื่อมล้ำ สร้างการมีส่วนร่วม

วันนี้ (10 ก.ย.65 คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ ได้จัดการประชุมวิสามัญ พรรคเพื่อชาติ ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องประชุมสนามฟุตบอล ลีโอ เชียงราย สเตเดียม โดยมีสมาชิกพรรคร่วมลงมติ เลือกคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติชุดใหม่ และได้ข้อสรุป ดังนี้

ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช (ฮาย) ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค , รอ.จารุพล เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรค พร้อมกับกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติชุดใหม่อีก 15 คน

ปวิศรัฐฐ์ ได้ขึ้นเวทีกล่าวทักทายกับสมาชิกพรรค พร้อมกล่าวถึงวิสัยทัศน์ในการบริหารพรรคว่า “สิ่งที่จะเริ่มต้นทำนับจากนี้ คือ ทำงานโดยยึดหลักที่เชื่อถือ นั่นก็คือ ทำโดยคำนึงถึงความเท่าเทียม

อีกนัยหนึ่ง คือ ลดความเหลื่อมล้ำในทุกมิติ และที่สำคัญไม่แพ้กัน ก็คือ ต้องการสร้างการมีส่วนร่วม โอบรับความแตกต่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพศ การศึกษา เศรษฐกิจ และสังคม ด้วยความเข้าใจ และรับฟังอย่างตั้งใจ

ปวิศรัฐฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เร็ว ๆ นี้ เราจะร่วมกันประชุมวางยุทธศาสตร์กำหนดวันเปิดตัวทีมบริหารพรรค, ทีมทำงาน, แถลงนโยบายและวางเป้าหมายร่วมกัน โดยจะมุ่งเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสเพื่อประโยชน์ของชาติ และของคนไทย

ปวิศรัฐฐ์ ยังกล่าวว่า เชื่อว่าพรรคเพื่อชาติทุกคนพร้อมจะทำงานหนัก คิดพูดและทำออกมาจากใจ พี่น้องประชาชนที่ไว้วางใจเพื่อชาติ จะไม่ผิดหวังแน่นอน

ทั้งนี้ ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช (ฮาย) เป็นลูกของยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา โดยปวิศรัฐฐ์ เป็นที่รู้จักกันดีในวงการกีฬาในฐานะ "ประธานฮาย" ประธานสโมสรเชียงรายยูไนเต็ด

จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา, นิติศาสตรบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ปริญญาโทด้านกฎหมายจาก The London School of Economics and Political Science (LSE) ประเทศอังกฤษ และยังจบเนติบัณฑิตไทยอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2562 : โฆษกพรรคเพื่อชาติ ปฏิเสธ "พลังประชารัฐ" ทาบทามร่วมรัฐบาล 

"ศรัณย์วุฒิ" นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ คนใหม่ 

พรรคเพื่อชาติจัดเสวนา "มื้อค่ำหาทางออกประเทศไทย" ไร้เงา "ศรัณย์วุฒิ" 

"เพื่อชาติ" ออกแถลงการณ์บีบ "ศรัณย์วุฒิ" พ้นหัวหน้าพรรค 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง