"ละมุด" ช้างป่าทับลาน พังบ้านเสียหาย

สิ่งแวดล้อม
19 ก.ย. 65
10:29
1,328
Logo Thai PBS
"ละมุด" ช้างป่าทับลาน พังบ้านเสียหาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สีดอละมุด" ช้างป่าทับลาน พังกำแพงบ้านและทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายในพื้นที่ หมู่ 3 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันและอาสาสมัครเฝ้าระวังตลอดทั้งคืน ล่าสุดช่วงเช้าละมุดเดินเข้าป่า

วันนี้ (19 ก.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (18 ก.ย.) สีดอละมุด ช้างป่าทับลาน ได้เข้ามาหากินในหมู่บ้านวังอ้ายป่อง หมู่ 3 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งชุดเฝ้าระวังผลักดันช้างและจิตอาสา เข้าผลักดันช้างป่าละมุดที่บริเวณบ้านพักเจ้าหน้าที่โครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ ในพื้นที่ห้วยโสมงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ปรากฏว่า สีดอละมุดวิ่งเข้าใส่เจ้าหน้าที่ชุดผลักดัน จนต้องวิ่งหนีและถอยร่นกลับมาตั้งหลักใหม่

 

ในช่วงกลางคืน สีดอละมุดเดินลัดเลาะในหมู่บ้าน ก่อนเข้าไปพังบ้านชาวบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ 3 ต.แก่งดินสอ โดยช้างป่าพังกำแพงบ้านและทำลายทรัพย์สินเสียหาย ขณะที่ภรรยาเจ้าของบ้านอยู่คนเดียว กล่าวว่ารู้สึกกลัวเป็นอย่างมาก

 

ต่อมาทางชุดผลักดันช้าง ได้เข้าช่วยเหลือและนำภรรยาเจ้าของบ้าน ออกไปพักที่บ้านเพื่อนบ้าน จากนั้นสีดอละมุดยังเดินไปมาภายในหมู่บ้านตลอดทั้งคืน ชุดเจ้าหน้าที่จึงต้องทำงานเฝ้าระวังท่ามกลางสายฝนตลอดทั้งคืน จนกระทั่งรุ่งเช้าสีดอละมุดได้เดินเข้าป่า

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! "เจ้าละมุด" ทำร้ายพิทักษ์ป่าทับลานเสียชีวิต

ไขปูมหลัง "เจ้าละมุด" ช้างทับลาน จำเลยทำร้ายคน

"ต้น" ต้นแบบพิทักษ์ป่า ภารกิจสุดท้ายผลักดันช้างทับลาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง