ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยคดี "แตงโม"

อาชญากรรม
21 ก.ย. 65
10:20
476
Logo Thai PBS
ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยคดี "แตงโม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลจังหวัดนนทบุรีนัดสอบคำให้การจำเลย คดีการเสียชีวิตของ "แตงโม" รวมทั้งการตกลง ชดใช้ค่าเสียหาย ขณะ "กระติก-แซน" ยืนยัน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

วันนี้ (21 ก.ย.2565) นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ , นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต , นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ , น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก , นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน และ นายภีม ธรรมธีรศรี หรือ เอ็ม เดินทางมาศาลจังหวัดนนทบุรี ตามนัดสอบคำให้การผู้ต้องหา คดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ซึ่งพนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้องจำเลยทั้ง 6 คน ในข้อหาหลัก คือ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทั้งหมด ปฏิเสธข้อกล่าวหา

 

นอกจากนัดสอบคำให้การแล้ว ศาลฯ ยังนัดเจรจาการคุ้มครองสิทธิผู้เสียหาย ระหว่างจำเลย และ นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ที่เดินทางมาพร้อมทนายความส่วนตัว

 

โดยขั้นตอนนี้ ผู้เสียหาย เสนอเรียกร้องค่าเยียวยา และจำเลย สามารถต่อรองการจ่ายเงินค่าชดใช้เยียวยา หรือ ยินยอมตามที่ถูกเรียกได้

 

ขณะที่ นางพนิดา ตอบคำถามกับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า ตอนนี้ได้ประเมินตัวเลขค่าเสียหายไว้แล้ว แต่ยังไม่สามารถบอกได้ เนื่องจากขอให้มีการพูดคุยกันในชั้นศาลก่อน

ส่วน น.ส.อิจศรินทร์ และ แซน-วิศาพัชร ยืนยัน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา กรณีมีการอ้างในสื่อสังคมออนไลน์ว่ามี จำเลยบางคน ในคดีนี้จะกลับคำให้การในชั้นศาล ส่วนการพูดคุยเรื่องการเยียวยาความเสียหาย ให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ให้ทนายความเป็นผู้เจรจา

 

ขณะที่ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน-วิศาพัช เปิดเผยว่า วันนี้จะเป็นการเจรจาเกี่ยวกับค่าชดใช้เยียวยา ระหว่างจำเลยกับผู้เสียหาย โดยในส่วนของ แซน-วิศาพัช ยังไม่มีการเสนอตัวเลขที่จะต้องจ่ายค่าชดใช้เยียวยาให้กับผู้เสียหาย เนื่องจากในส่วนของคดีอาญา ลูกความปฏิเสธข้อกล่าวหา

 

ขณะเดียวกัน ฝ่ายผู้เสียหาย ยังไม่มีการเรียกร้องจำนวนค่าเสียหาย มาเช่นกัน แต่ทั้งนี้ ตามหลักการการประเมินที่จะจ่ายค่าเสียหายให้กับผู้เสียหาย จำเป็นต้องคำนึงถึงชื่อเสียง รายได้ที่พึงมี กรณีหากผู้เสียชีวิต​ยังมีชีวิตอยู่ รวมถึง ประสบการณ์การทำงาน ซึ่งส่วนตัวมีตัวเลขที่จะจ่ายอยู่ในใจแล้ว

นอกจากนี้ ทีมทนายความ ได้ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอคัดค้านการที่แม่ของผู้เสียชีวิต ยื่นขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้ เนื่องจากกังวลว่า หากเข้ามาเป็นโจทก์ร่วม จะส่งผลกระทบต่อรูปคดี เพราะคดีนี้ แตงโม มีการร่วมดื่มสุราด้วย จึงเข้าข่ายลักษณะความผิดประมาทร่วมด้วยเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พี่ชาย และแฟนคลับ ร่วมทำบุญครบรอบ 100 วัน "แตงโม"

"อัยการ" สั่งตำรวจสอบเพิ่ม "คดีแตงโม" ขีดเส้น 15 วัน

จับตาอัยการนัด 6 ผู้ต้องหาคดี “แตงโม” ฟังคำสั่งฟ้อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง