กสทช. เตรียมสรุปควบรวม "ทรู-ดีแทค" 12 ต.ค.นี้

เศรษฐกิจ
23 ก.ย. 65
15:05
963
Logo Thai PBS
กสทช. เตรียมสรุปควบรวม "ทรู-ดีแทค" 12 ต.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สภาองค์กรของผู้บริโภคขอ กสทช.รับฟังข้อคิดเห็นสภาฯ อีกครั้ง ก่อนตัดสินใจสรุปการควบรวม "ทรู-ดีแทค" เป็นบริษัทใหม่หรือไม่ วันที่ 12 ต.ค.นี้

วันนี้ (23 ก.ย.2565) พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข เลขานุการประจำ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เปิดเผยว่า บอร์ด กสทช. นัดหาข้อสรุปการควบรวมทรู-ดีแทค วันที่ 12 ต.ค.นี้ หลังได้รับข้อมูลจากทุกฝ่าย รวมทั้งความเห็นจากคณะกรรมการกฤษฎีกา

ขณะเดียวกันเป็นตัวแทนประธานบอร์ดรับมอบข้อร้องเรียนจาก น.ส.บุญยืน ศิริธรรม ประธานสภาองค์กรของผู้บริโภค, น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการสภาองค์กรของผู้บริโภค เกี่ยวกับการทำหน้าที่ของรักษาการเลขาธิการ กสทช. ทั้งการที่สำนักงานยินยอมให้บริษัทหลักทรัพย์ฟินันซ่า เป็นที่ปรึกษาอิสระในการควบรวมครั้งนี้ ทั้งที่บริษัทที่ต้องการควบรวมถือหุ้นอยู่ในฟินันซ่า

สภาองค์กรของผู้บริโภค ยังขอให้ตรวจสอบการทำงานของรักษาการเลขาธิการ กสทช. ที่อาจให้ข้อมูลบิดเบือนกับประชาชนว่า กสทช.ไม่มีอำนาจชี้ขาดการควบรวมกิจการ ทำได้เพียงกำหนดเงื่อนไขการควบรวม เพื่อคุ้มครองผู้บริโภค

สภาองค์กรของผู้บริโภค เสนอให้บอร์ด กสทช. รับฟังความเห็นจากสภาฯ อีกครั้ง ก่อนตัดสินใจหรือออกเงื่อนไขใดๆ ออกมา เพราะสภาองค์กรของผู้บริโภคเป็นผู้แทนตามกฎหมาย ที่ช่วยปกป้องผลประโยชน์ของผู้บริโภค

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"กรมธนารักษ์-วงษ์สยาม" เซ็นสัญญาสัมปทานท่อน้ำอีอีซี

เริ่มแล้ววันนี้ "คนละครึ่งเฟส 5" ลงทะเบียน 3.09 ล้านสิทธิ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง