โรงเรียน 5 แห่งเขตเทศบาลเมืองอุบลฯ ประกาศหยุด 2 วัน

ภัยพิบัติ
29 ก.ย. 65
11:05
386
Logo Thai PBS
โรงเรียน 5 แห่งเขตเทศบาลเมืองอุบลฯ ประกาศหยุด 2 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นโนรู ยังหลงเหลืออยู่ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี แม้จุดศูนย์กลางของพายุจะเคลื่อนผ่านไปแล้ว ซึ่งสถานศึกษา 5 แห่งในพื้นที่เทศบาลฯ ประกาศหยุดเรียน 2 วัน

วันนี้ (29 ก.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ไม่ได้รุนแรงเท่าวันที่ 28 ก.ย. แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคืออุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส และมีลมแรง แม้ขณะนี้จุดศูนย์กลางพายุได้เคลื่อนตัวผ่าน จ.อุบลราชธานี ไปแล้ว แต่ยังคงทิ้งร่องรอยความเสียหายไว้

ฝนที่ตกต่อเนื่องกว่า 30 ชั่วโมงใน จ.อุบลราชธานี ส่งผลให้วันนี้ (29 ก.ย.) ระดับน้ำในแม่น้ำมูลเพิ่มขึ้นอีก 47 เซ็นติเมตร ซึ่งระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นยังไม่ส่งผลกระทบต่อโรงพยาบาลวารินชำราบ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญ เนื่องจากอยู่ห่างจากแม่น้ำมูลประมาณ 3 กิโลเมตร

 

เช่นเดียวกับในพื้นที่เทศบาลนครอุบลราชธานี โรงพยาบาลต่างๆ เปิดให้บริการตามปกติ แต่สำหรับผู้ป่วยที่บ้านถูกน้ำท่วมมีความยากลำบากในการเดินทาง จะมีทีมแพทย์เข้าไปรักษาถึงจุดพักพิง

ขณะที่สถานศึกษา 5 แห่งในพื้นที่เทศบาลนครอุบลราชธานี ได้ประกาศหยุดเรียน 2 วัน ตั้งแต่วันนี้ (29 ก.ย.) เนื่องจากบ้านของนักเรียนบางคนถูกน้ำท่วม ทำให้มีความยากลำบากในการเดินทาง ซึ่งโรงเรียนเทศบาลบูรพาอุบล 1 ใน 5 ที่ประกาศหยุดเรียน ถูกนำมาจัดตั้งเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวให้กับผู้ประสบภัย โดยมีผู้อาศัยอยู่ 19 ครอบครัว รวม 79 คน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เช็กพื้นที่น้ำท่วม-ความเสียหาย "พายุโนรู" ถล่มอุบลฯ

เปิดสถิติ 24 ชม. "สว่างวีระวงศ์ อุบลฯ" ฝนสูงสุด 200.3 มม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง