ทอ.จัดบินฝึกขับไล่ รับ-ส่งหน้าที่ ผบ.ทอ.

การเมือง
30 ก.ย. 65
18:25
283
Logo Thai PBS
ทอ.จัดบินฝึกขับไล่ รับ-ส่งหน้าที่ ผบ.ทอ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระทรวงกลาโหมและทุกเหล่าทัพ จัดพิธีเทิดเกียรตินายทหารระดับสูงที่เกษียณอายุราชการ และส่งมอบหน้าที่ให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพคนใหม่ ไฮไลต์พิธีอยู่ที่กองทัพอากาศจัดหมู่บินพิเศษ 3 "กริพเพน F-16 และ T-50" สวนสนามทางอากาศแสดงถึงความพร้อมรบ

วันนี้ (30 ก.พ.2565) กองทัพอากาศจัดหมู่บินพิเศษ ด้วยเครื่องบินขับไล่ "กริพเพน F-16 และ เครื่องบินขับไล่ฝึกแบบ T-50 รวม 10 เครื่อง ร่วมพิธีสวนสนามทางอากาศผ่านพิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ระหว่าง พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ กับ พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศคนใหม่ ที่ลานอเนกประสงค์ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช เพื่อเป็นการให้เกียรติสูงสุดตามธรรมเนียมปฏิบัติของกองทัพอากาศ และแสดงความพร้อมของกำลังทางอากาศในการทำหน้าที่ปกป้องอธิปไตยของชาติ


ทั้งนี้ กองทัพอากาศได้สงวนการใช้ห้วงอากาศบางส่วนระหว่างพิธี และปรับเวลาให้กระชับ-รวดเร็ว เพื่อลดผลกระทบกับเที่ยวบินโดยสาร หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม เพราะกระทบตารางการบินพาณิชย์

ด้านกองทัพเรือ พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ส่งมอบหน้าที่ให้ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่กองทัพเรือ พระราชวังเดิม โดยกองทหารเกียรติยศยิงสลุต 19 นัด เพื่อเป็นการให้เกียรติ พล.ร.อ.สมประสงค์ ก่อนอำลาชีวิตการรับราชการ

ส่วนที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ส่งมองหน้าที่ให้ พล.อ.สนิทชนก สังขจันทร์ โดยมีพิธีสวนสนามของทหารเกียรติยศ 3 เหล่าทัพ และมีผู้ช่วยทูตทหารจากประเทศต่าง ๆ ร่วมในพิธี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง