นายกฯร่วมไว้อาลัย เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

อาชญากรรม
7 ต.ค. 65
19:50
1,129
Logo Thai PBS
นายกฯร่วมไว้อาลัย เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯลงพื้นที่วางดอกไม้ และยืนสงบนิ่งไว้อาลัยผู้เสียชีวิต จากเหตุรุนแรงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู พร้อมมอบเงินเยียวยาผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต

ครอบครัว และญาติผู้เสียชีวิต จากเหตุความรุนแรงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ต่างเดินทางมายังวัดราษฏร์สามัคคีธรรม บ้านหนองกุงศรี ต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็น 1 ใน 3 วัด ที่ตั้งศพเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา

วัดแห่งนี้เป็นจุดรับศพจำนวน 19 ศพจากทั้งหมด 37 ศพ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของญาติพี่น้อง และส่วนใหญ่ยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น

ญาติผู้เสียชีวิต ระบุว่า เป็นความสูญเสียของครอบครัวที่ยากจะทำใจ แต่ก็อยากให้เป็นอุธาหรณ์สำหรับผู้ที่ใช้ยาเสพติด เมื่อขาดสติก็สามารถกระทำสิ่งที่รุนแรงจนไม่มีใครคาดคิดว่าจะเป็นเรื่องจริง

ขณะที่ในช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พร้อมคณะรัฐมนตรีบางส่วนได้เดินทางมายังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ เพื่อวางช่อดอกไม้ และยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต

จากนั้นนายกฯได้มอบเงินให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจากเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้น

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ระบุว่า แม้ผลการตรวจเลือด อดีตตำรวจที่ก่อเหตุจะไม่พบสารเสพติดแต่ก็ไม่กระทบต่อรูปคดี

สำหรับเหตุการณ์สะเทือนขวัญเกิดขึ้นเมื่อในวันที่ 6 ต.ค.65 เวลาประมาณ 12.00 น.โดยผู้ก่อเหตุเริ่มยิงภายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และระหว่างหลบหนีได้ก่อเหตุยิงชาวบ้านตามเส้นทาง ก่อนจะกลับไปบ้านพักยิงภรรยา ลูกชาย และ ตนเองเสียชีวิต รวมมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 37 คน บาดเจ็บ 10 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง