"เพื่อไทย" ปฏิเสธข่าวดีลลับ "ธรรมนัส" นำ 14 ส.ส.เข้าพรรค

การเมือง
10 ต.ค. 65
08:02
407
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" ปฏิเสธข่าวดีลลับ "ธรรมนัส" นำ 14 ส.ส.เข้าพรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หัวหน้าพรรคเพื่อไทยปฏิเสธข่าวดีลลับ "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" นำ ส.ส.เข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ชี้ว่ายังไม่มีสัญญาณปรับ ครม.

วันนี้ (10 ต.ค.2565) พรรคเศรษฐกิจไทยมีนัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 เพื่อปรับโครงสร้าง และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รองรับการเลือกตั้งใหญ่ในปี 2566 ท่ามกลางกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย มีการดีลลับทางการเมือง ผ่านนายทักษิณ ชินวัตร เพื่อเป็นหัวหน้าทีมนำ 14 ส.ส. เข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย

กระแสข่าวนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าไม่ใช่เรื่องจริง แต่ยอมรับต้องเฝ้าระวังถึงกลุ่มบุคคลที่ปล่อยข่าวนี้ออกมา พร้อมชี้แจงว่าพรรคเพื่อไทยต้องยึดถือข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด หากมีการยุบรวมจะต้องมีกลไกตามกฎหมาย และต้องผ่านกระบวนการของพรรค

 

พร้อมกันนี้ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ขอแสดงความเห็นว่ากลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส จะมีโอกาสเข้าร่วมกับพรรคหรือไม่ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนด้วย และไม่กังวลว่าเรื่องนี้จะถูกเชื่อมโยงทางการเมืองไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น หลังนักข่าวโยนประเด็นคำถามกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส จะย้ายเข้าไปสังกัดพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม

ส่วนกระแสข่าวการปรับ ครม. ล่าสุดมีความเห็นจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ย้ำว่า นายกฯ ยังไม่ได้ส่งสัญญาณปรับ ครม. แม้พรรคประชาธิปัตย์เตรียมส่งรายชื่อเพื่อขอปรับ ครม.ในวันที่ 12 ต.ค.นี้ ก่อนจะย้ำว่าพรรคไม่มีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาดีลลับ ส.ส.เศรษฐกิจไทย ย้ายซบ "เพื่อไทย"

บทวิเคราะห์ : “ธรรมนัส” แผลงฤทธิ์ได้อีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง