หนองบัวลำภูเร่งสร้างเชิงตะกอนชั่วคราวเผาร่างผู้เสียชีวิต

อาชญากรรม
10 ต.ค. 65
13:32
796
Logo Thai PBS
หนองบัวลำภูเร่งสร้างเชิงตะกอนชั่วคราวเผาร่างผู้เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวบ้าน ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ทำบุญเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตเหตุรุนแรง ยืนยัน ไม่มีใครขับไล่แม่ผู้ก่อเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมสร้างเชิงตะกอนเผาร่างผู้เสียชีวิต 19 คน วัดราษฎร์สามัคคี

วันนี้ (10 ต.ค.2565) ครอบครัว ผู้สูงอายุ และชาวในบ้านท่าอุทัย ต.ท่าอุทัย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เดินทางมาทำบุญที่วัดศรีอุทัย เพื่อร่วมกิจกรรมตักบาตรเทโว เนื่องในวันออกพรรษา

โดยชาวบ้านตั้งใจอยากจะอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้กับผู้เสียชีวิต แต่ที่วัดจะงดพิธีเวียนเทียน ในค่ำคืนนี้

นอกจากนี้ ชาวบ้าน ยังจับกลุ่มพูดคุยประเด็นขับไล่แม่ผู้ก่อเหตุไม่ให้อยู่ในหมู่บ้าน ส่วนใหญ่ยืนยัน ว่าไม่ทราบเรื่อง และได้ทราบจากนำเสนอข่าวเท่านั้น

ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับหมู่บ้านเป็นอย่างมาก เพราะชาวบ้านต่างเห็นใจแม่ผู้ก่อเหตุไม่เคยไล่ออกจากหมู่บ้านแน่นอน 

ขณะที่ผู้นำชุมชน ยืนยันว่า ในฐานะผู้นำชุมชน ไม่เคยมีการพูดคุยหรือไล่แม่ผู้ก่อเหตุ หลังจากนี้จะต้องมีการประชุมชาวบ้านถึงแนวทางต่อไป แต่ช่วงนี้ยังไม่มีการประชุมเพราะต่างคนต่างยุ่งอยู่กับการเตรียมงานศพ

ขณะที่บรรยากาศวันนี้ เริ่มเตรียมจัดสถานที่เพื่อประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นกรณีพิเศษ โดยจะใช้วิธีการเผาด้วยเตาไฟฟ้า ซึ่งได้เคลื่อนย้ายมาจาก จ.สมุทรสาคร และถึงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้งระบบไฟฟ้า

ผู้ผลิตเตาเผาศพไฟฟ้า อธิบายขั้นตอนการทำงานของเตาเผา ว่า สามารถเผาศพได้ ทั้งหมด โดยแต่ละศพจะใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที

ส่วนบรรยากาศที่วัดราษฎร์สามัคคี ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งมีตั้งบำเพ็ญกุศลศพทั้งหมด 19 คน โดยใช้การเผาแบบเชิงตะกอน ใช้ถ่านเป็นเชื้อเพลิง ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ติดตั้งระบบเตาเผาไฟฟ้าเรียบร้อย ก็จะเดินทางไปจัดเตรียมสถานที่ต่อ ที่วัดราษฎร์สามัคคี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง