ประชาชนเฝ้ารับเสด็จฯ "ในหลวง-พระราชินี" ทรงเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.9

สังคม
13 ต.ค. 65
16:51
1,302
Logo Thai PBS
ประชาชนเฝ้ารับเสด็จฯ "ในหลวง-พระราชินี" ทรงเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.9
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรง เปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีประชาชนรอเฝ้ารับเสด็จฯจำนวนมาก

วันนี้ (13 ต.ค.2565) บรรยากาศที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร หรือ สนามม้านางเลิ้งเดิม

ตั้งแต่ช่วงเช้า มีประชาชนเดินทางเข้ามาเพื่อที่จะรอเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในเวลาประมาณ 17.00 น. อย่างเนืองแน่น

 

ในส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน รวมถึงมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็มีความพร้อมอย่างรัดกุม โดยประชาชนที่จะเข้ามารอรับเสด็จ จะต้องผ่านการตรวจ ATK เพื่อรับสติ๊กเกอร์ ก่อนที่จะเข้าสู่จุดตรวจคัดกรองประวัติอาชญากรรม ซึ่งจัดตั้งไว้ 2 พื้นที่คือ ที่กรมทางหลวง และโรงเรียนราชวินิตมัธยม

 

จากนั้น จะมีรถรับ-ส่ง สำหรับเดินทางมายังอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อไปยังจุดพักคอย ซึ่งบริเวณจุดพักคอยจะมีบริการอาหารหลากหลายเมนู และน้ำดื่ม จากโรงครัวพระราชทาน จุดปฐมพยาบาล ที่มีการแจกพิมเสนน้ำ และเจลแอลกอฮอล์พระราชทาน ให้บริการประชาชน  

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 12.30 น.ก็เปิดให้ประชาชนทยอยเข้าพื้นที่ ที่จัดเตรียมไว้สำหรับเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ โดยมีจิตอาสาพระราชทาน อำนวยความสะดวกจัดพื้นที่ให้ประชาชน ซึ่งจากการสอบถามประชาชนที่มาเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จในวันนี้ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกตื่นเต้นและดีใจ

แม้ว่าอากาศจะร้อน แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความตั้งใจที่จะได้มีโอกาสได้ชื่นชมพระบารมีของทั้ง 2 พระองค์ เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และยังเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9

 

อุทยานเฉลิมพระเกียรติ แห่งนี้ เป็นพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เพื่อ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ แนวพระราชพระดำริของทั้งสองพระองค์ ผ่านองค์ความรู้เรื่องป่าและน้ำ อีกทั้งเป็นแก้มลิงรองรับน้ำ และเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ถือว่าเป็น "ปอดแห่งใหม่ ใจกลางกรุง" ปัจจุบันอยู่ในระหว่างดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ โดยจะเปิดให้บริการสู่สาธารณชนในลำดับต่อไป

สำหรับ ประชาชนที่เดินทางเข้ามา ก็ต้องขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เกิดความมีระเบียบเรียบร้อย พร้อมตรวจดูและทรัพย์สินของตนเองเพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาในพื้นที่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง