เหมืองตุรกีระเบิด ดับแล้ว 25 คน จนท.เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต

ต่างประเทศ
15 ต.ค. 65
12:11
497
Logo Thai PBS
เหมืองตุรกีระเบิด ดับแล้ว 25 คน จนท.เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่เหมืองในประเทศตุรกี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน และมีคนงานติดอยู่ภายในเหมืองอีกหลายสิบคน ขณะที่ สาเหตุของการระเบิดยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวน

วันนี้ (15 ต.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รถฉุกเฉินหลายคันเข้าประจำการเตรียมความพร้อมรอบบริเวณเหมือง ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งลำเลียงผู้ประสบเหตุ ส่งโรงพยาบาล หลังจากเกิดเหตุระเบิดภายในเหมืองถ่านหิน ในจังหวัดทางตอนเหนือของตุรกี ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 25 คน

ขณะเกิดเหตุ มีคนงานทำงานอยู่ภายในเหมือง ประมาณ 110 คน จำนวนนี้กว่าครึ่ง ปฏิบัติงานอยู่ในจุดที่ลึกลงไปมากกว่า 300 เมตร

กระทรวงสาธารณสุขตุรกี เปิดเผยว่า มีผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาแล้ว 11 คน และกำลังอยู่ระหว่างการรักษาตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังเร่งขุดเจาะหิน เพื่อพยายามเข้าถึงตัวผู้ที่ติดอยู่ภายใน โดยทำงานอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ท่ามกลางการเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อของสมาชิกครอบครัว

ขณะที่รัฐมนตรีมหาดไทยตุรกี เปิดเผยว่า การระเบิดน่าจะเกิดขึ้นในจุดที่อยู่ลึกจากปากทางเข้าเหมืองไปประมาณ 300 เมตร โดยขณะเกิดเหตุ มีคนงานอยู่ภายในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งมีความลึกระหว่าง 300-350 เมตร จำนวน 49 คน โดยขณะนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิดที่เกิดขึ้น และสำนักงานอัยการท้องถิ่นได้เริ่มเปิดการสอบสวนแล้ว

ด้านกระทรวงพลังงานตุรกี ระบุว่า ข้อสันนิษฐานเบื้องต้น ชี้ว่าเหตุระเบิดครั้งนี้ อาจเกิดจากแก๊สมีเทนที่พบได้ในเหมือง ซึ่งติดไฟได้อย่างรวดเร็ว และแม้ว่าเหมืองจะพังถล่มลงมาบางส่วน แต่ไม่มีไฟลุกไหม้ และยังมีอากาศหมุนเวียนอย่างเหมาะสม โดยเหมืองแห่งนี้เป็นของบริษัทถ่านหินซึ่งดำเนินการโดยรัฐบาลตุรกี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง