ขอนแก่น รวบผู้ต้องหาลักลอบขายอาวุธปืนผ่านทางออนไลน์นาน 2 ปี

ภูมิภาค
19 ต.ค. 65
18:00
510
Logo Thai PBS
ขอนแก่น รวบผู้ต้องหาลักลอบขายอาวุธปืนผ่านทางออนไลน์นาน 2 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจขอนแก่น จับกุมผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ผ่านช่องทางออนไลน์ เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพ จำหน่ายมานานกว่า 2 ปี

วันนี้ (19 ต.ค.2565) พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน และอุปกรณ์เสริม ผ่านแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์

จากการตรวจสอบข้อมูลการซื้อขายของผู้ต้องหา ในแพลตฟอร์มออนไลน์ พบว่า มีการเปิดขายอาวุธปืนและอุปกรณ์ของอาวุธปืนมาแล้ว ตั้งแต่เดือนเมษายน พ.ศ.2564 จนถึงปัจจุบัน มียอดสั่งซื้อมากกว่า 1 พันรายการ ลูกค้าที่สั่งซื้อมีอยู่ทั่วประเทศ

โดยชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ตรวจยึดของกลางได้ ที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังจากสืบทราบว่า ร้านแห่งนี้ มีการลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน และเครื่องกระสุน ผ่านแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพล ออกหมายตรวจค้น พบของกลางดังกล่าว โดยมี หญิงอายุ 43 ปี รับเป็นเจ้าของร้าน

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวหญิงคนดังกล่าว มาสอบปากคำเพิ่มเติม และแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา "มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีหรือจำหน่าย ซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียน,ครอบครองยุทธภัณฑ์ (เครื่องบังคับเสียงปืน หรือ Silencer) โดยไม่ได้รับอนุญาต" พร้อมตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ส่วนที่มาของอาวุธปืน ลำกล้องปืน และเครื่องบังคับเสียงปืน หรือท่อเก็บเสียง ที่ตรวจยึดมาได้ ขณะนี้ ตำรวจฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการขยายผลเพื่อติดตามจับกุมต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง