เสียงคนเชียงใหม่รับรู้แรงสั่นสะเทือน เหตุแผ่นดินไหว

ภัยพิบัติ
20 ต.ค. 65
07:18
958
Logo Thai PBS
เสียงคนเชียงใหม่รับรู้แรงสั่นสะเทือน เหตุแผ่นดินไหว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวบ้านในพื้นที่ อ.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เผยรู้สึกถึงการสั่นสะเทือนหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่บางคนถึงกับสะดุ้งตื่น ขณะที่บางคนบอกครั้งนี้แรงที่สุดในชีวิต

วันนี้ (20 ต.ค.2565) หลังเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ขนาด 4.1 ความลึก 2 กม.ซึ่ง กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยาเผยได้รับแจ้งความรู้สึกสั่นไหวใน จ.เชียงใหม่ ลำพูน และ จ.พะเยา

ทีมข่าวไทยพีบีเอสออกสำรวจความรู้สึกของชาวบ้านในพื้นที่ภายหลังเกิดเหตุ โดยหลายคนเล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ดังนี้

หญิงที่ขายของในตลาดดอยสะเก็ด กล่าวว่า ตอนนั้นมีเสียงดัง ตึ้ก นกที่นอนบนเสาไฟก็ตกลงมาและก็เดินไปเดินมา ก็ตกใจเหมือนกัน เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นลูกชายก็โทรมาบอกว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหว เพราะเรายืนเตรียมของอยู่จึงไม่รู้สึกอะไรมาก แต่คนที่นอนจะรู้สึกมากว่า เขาบอกว่าเหมือนมีคนมาเขย่าเตียง

ขณะที่ พ่อค้าขายหมูปิ้งในตลาดที่ ตื่นขึ้นมาเตรียมสินค้าเพื่อขายในตลาดช่วงเช้ากล่าวว่า รู้สึกถึงแผ่นดินไหวที่ค่อนข้างรุนแรง และมีเสียงดัง ตึ้ก ซึ่งเหตุเกิดในช่วงเช้า และรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้แต่ไม่นานนัก ไม่มีข้าวของเสียหาย

ด้านหญิงสูงอายุ กล่าวว่า ได้ยินเสียงค่อนข้างดังและมีแรงสั่นสะเทือน ไม่มีข้าวของเสียหาย และเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ค่อนข้างรุนแรง นอนอยู่ถึงกับศีรษะตกหมอน ตั้งแต่เกิดมาครั้งนี้แรงที่สุด

ขณะที่แม่ค้าขายอาหารในพื้นที่กล่าวว่า แผ่นดินไหวรู้สึกได้ว่าหลังคาของบ้านสั่นไหว รวมถึงขณะที่ชาวบ้านอีกรายที่บอกว่าบอกว่า บ้านมีอาการสั่นไหว นอนอยู่ถึงกับสะดุ้งตื่น

นอกจากนี้ทีมข่าวสำรวจในพื้นที่ไม่พบวัด หรือ ระบบประปาเสียหายแต่อย่างใด 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผ่นดินไหว ขนาด 4.1 อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ รับรู้แรงสั่นไหวใน 3 จังหวัด 

นายกฯอบต.แม่คือ เผยเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.1 สำรวจเบื้องต้นไม่พบความเสียหาย  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง