"ภูเก็ต" ฝนตกหนัก ห้องเช่า 2 ชั้นทรุด - ไร้เจ็บ

ภัยพิบัติ
21 ต.ค. 65
06:54
246
Logo Thai PBS
"ภูเก็ต" ฝนตกหนัก ห้องเช่า 2 ชั้นทรุด - ไร้เจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.ภูเก็ต เกิดเหตุอาคารห้องเช่า 2 ชั้น ทรุดตัวถล่มลงมา หลังพบรอยร้าวขนาดใหญ่ภายในอาคาร สาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ

วานนี้ (20 ต.ค.65) เกิดเหตุอาคารห้องเช่า ภายในซอยประยูร 2 ถนนเยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ที่ทรุดตัวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังพบรอยร้าวของอาคาร โดยเฉพาะบริเวณทางขึ้นบันไดไปยังชั้น 2 ของอาคาร เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากทางเจ้าของอาคารได้ให้ผู้เช่าทั้งหมดอพยพออกจากห้องพักตั้งแต่ช่วงสาย

หลังเกิดเหตุหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด รวมทั้งอำนวยความสะดวกโดยเฉพาะการประสาน เพื่อหาที่พักให้กับผู้ที่มีบ้านเรือนอยู่ในบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากเกรงว่าอาคารทั้งหมดจะพังถล่มลงมา และอาจจะมีดินสไลด์ตามมาด้วยซึ่งเป็นอันตราย

แต่เจ้าของบ้านบางส่วนไม่ยินยอมที่ย้ายออกเนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สิน แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามอธิบายแล้วก็ตาม ส่วนของผู้เช่าที่อยู่ภายในอาคารได้มีการอพยพออกมาหมดแล้วคงมีเพียงทรัพย์สิน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันจอดอยู่

เจ้าหน้าที่ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองภูเก็ต กล่าวว่า ที่เกิดเหตุมี 3 อาคารตั้งเรียงกันไปตามลำดับชั้น โดยตัวอาคารชุดแรก ซึ่งอยู่ด้านในและบนสุด เกิดสภาวะถล่มจากตอม่อขาด ทำให้อาคารเอนมาทับอาคารชุดที่ 2 ซึ่งอยู่ตรงกลาง และเอนมาทับอาคารชุดที่ 3 ซึ่งอยู่ด้านหน้าสุด

เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากฝนที่ตกหนักและต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ดินชุ่มน้ำจนทำให้ดินสไลด์ไหลลงมาทับตัวอาคารเนื่องจากตั้งอยู่บนเนินสูงจนตอม่อขาดและทรุดตัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง