ขอฝากขังวันนี้ ตำรวจขโมยปืน 100 กระบอก สภ.ปากเกร็ด

อาชญากรรม
21 ต.ค. 65
06:44
363
Logo Thai PBS
ขอฝากขังวันนี้ ตำรวจขโมยปืน 100 กระบอก สภ.ปากเกร็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุม "ด.ต." เจ้าหน้าที่ธุรการ สภ.ปากเกร็ด หลังเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ คดีนำปืนของราชการไปขายกว่า 100 กระบอก เบื้องต้นให้การรับสารภาพและทำมาแล้ว 5 ปี เตรียมคุมตัวขอฝากขังวันนี้

วันที่ 20 ต.ค.2565 ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 1 ควบคุมตัว ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร เจ้าหน้าที่ธุรการ ทำหน้าที่เบิกจ่ายอาวุธปืนของ สภ.ปากเกร็ด มาสอบสวนที่สโมสรตำรวจ หลังพบว่าเป็นผู้ที่นำปืนของราชการไปขายกว่า 100 กระบอก และถูกควบคุมตัวได้ที่ จ.หนองคาย เมื่อช่วงเย็นวานนี้

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังจากการสอบสวนผู้ต้องหา เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้นำปืนของทางราชการออกไปขายให้บุคคลอื่นจริง ทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ปี โดยจะทยอยนำปืนออกมาจากคลังทีละ 2-4 กระบอก ก่อนจะนำไปจำนำและขายรวมกว่า 100 กระบอกที่ได้ขโมยออกมา โดยผู้ต้องหาได้บอกถึงแหล่งรับซื้อทั้งหมดแล้ว

ช่วงเย็นวานนี้ (20 ต.ค.) ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งว่า มีกระเป๋าเดินทางสีน้ำตาลแดงวางทิ้งไว้บริเวณหน้าสโมสรตำรวจ และเมื่อนำมาตรวจสอบพบว่าเป็นปืน คาดว่าเป็นปืนที่ถูกนำออกไปขายจำนวน 27 กระบอก จึงยึดไว้ตรวจสอบและได้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง และรายละเอียดของปืนทั้งหมด เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหา พบว่าได้จัดทำเอกสารเท็จว่าเบิกอาวุธปืนให้กับกำลังพล สภ.ปากเกร็ด นำไปใช้ ทำให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบไม่พบว่ามีปืนถูกขโมยไป โดยหลังจากสอบสวน ตำรวจก็พบจุดที่ผู้ต้องหานำปืนไปขาย จึงได้สั่งการให้ไปตรวจค้นแล้วอย่างน้อย 9 จุด

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ถือว่าเป็นบทเรียนให้ผู้บังคับบัญชาของทุกสถานีตำรวจ ต้องตรวจสอบทรัพย์สินทางราชการให้ครบถ้วน เพื่อป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

เบื้องต้น ด.ต.เชาวลิต ถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ และความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ทางราชการ พร้อมคุมตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ในเวลาก่อน 12.00 น. ส่วนผู้ที่รับซื้อปืนจากผู้ต้องหาไป หากตำรวจสืบสวนพบก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหารับของโจร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง รวบ ตร.ขโมยปืน 100 กระบอก สภ.ปากเกร็ด หนีกบดานหนองคาย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง