รวบ ตร.ขโมยปืน 100 กระบอก สภ.ปากเกร็ด หนีกบดานหนองคาย

อาชญากรรม
20 ต.ค. 65
17:57
613
Logo Thai PBS
รวบ ตร.ขโมยปืน 100 กระบอก สภ.ปากเกร็ด หนีกบดานหนองคาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รวบแล้ว! ดาบตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังแอบขโมยปืนกว่า 100 กระบอกแอบไปขาย โดยหนีกบดาน จ.หนองคาย ผบ.ตร.เตือนใครรับจำนำ ครอบครองปืนราชการให้รีบนำมาคืน เพราะมีความผิด

วันนี้ (20 ต.ค.2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามจับดาบตำรวจนายหนึ่งก่อเหตุ ขโมยปืน สภ.ปากเกร็ด ออกไปขายกว่า 100 กระบอกว่า ขณะนี้จับกุมตัวได้แล้ว โดยติดตามจับได้ที่ จ.หนองคาย

พร้อมเตรียมส่งกำลังบินด่วนไปรับตัวกลับมาดำเนินคดี ซึ่งพฤติการณ์เข้าข่ายมีความผิด ในข้อหา ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ม.335 (8) ป.อาญา มีโทษจำคุกหนักถึง 5 ปี

โดยผู้ก่อเหตุคือ ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการ ทำหน้าที่งานพัสดุ มีหน้าที่รับผิดชอบในการเบิกจ่ายพัสดุ รวมถึงอาวุธ ของ สภ.ปากเกร็ด

เตือนครอบครอง-รับจำนำรีบส่งคืน 

สืบสวนพฤติการณ์ คือมีการจัดทำเอกสารเท็จว่ามีการเบิกอาวุธปืนให้กับกำลังพลใน สภ.ปากเกร็ด ทำให้ผู้บังคับบัญชา ตรวจสอบไม่พบว่าอาวุธปืนมีการถูกลักเอาไป แต่ก็ได้สั่งให้ ผกก.สภ.ปากเกร็ด มาช่วยราชการประจำ ศปก.ภาค 1 เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ส่วนอาวุธปืนที่หายไปนั้น ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เร่งระดมสืบหาเอากลับมาคืนให้ได้มากที่สุด พร้อมเตือนไปยังผู้ที่รับจำนำ หรือรับซื้อไว้ ด้วยว่าอาวุธปืนที่รับไปเป็นของทางราชการ หากท่านมีไว้ในครอบครองก็จะมีความผิด ขอให้นำมาคืนให้กับทาง สภ.ปากเกร็ด โดยเร็ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตั้งสอบวินัยร้ายแรง ด.ต.ขโมย "ปืนหลวง" ขายกลุ่มชาติพันธุ์

เตรียมจับเพิ่มอีก 5 คนเอี่ยวขโมยปืนหลวง สภ.ท่าหิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง