ยืนยัน! "หมอสอง" ปลอดภัยและกำลังกลับไทย หลังไร้การติดต่อร่วมเดือน

Logo Thai PBS
ยืนยัน! "หมอสอง" ปลอดภัยและกำลังกลับไทย หลังไร้การติดต่อร่วมเดือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรณีชาวเน็ตสังเกตว่า “หมอสอง” นพ.นพรัตน์ รัตนวราห อดีตสามี "หญิงแย้" ได้ขาดการติดต่อจากโลกออนไลน์ไปร่วมเดือน สร้างความกังวลให้หลายคน ล่าสุด ได้รับการยืนยันแล้ว "หมอสอง" ปลอดภัย กำลังกลับไทยวันนี้ คาดจะออกมาเล่าว่าเกิดอะไรขึ้น

การเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ของ "หมอสอง" นพ.นพรัตน์ รัตนวราห ใน อินสตาแกรม Dr_Nopparat ได้โพสต์รูปครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ย.2565 และใน เฟซบุ๊ก นพรัตน์ รัตนวราห โพสต์ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ย.2565 เป็นเรื่องราวของการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศคนเดียวของหมอสอง

หลังจากนั้น หมอสอง ก็ไม่ได้มีโพสต์ความเคลื่อนไหวต่างๆ ในโลกออนไลน์ไปร่วมเดือน สร้างความสงสัยปนกังวลให้กับผู้ติดตาม และชื่นชอบกิจกรรมของ หมอสอง เป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวเน็ตได้โพสต์ตามหา หมอสอง ในทุกช่องทางออนไลน์ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา 

ล่าสุด ไทยพีบีเอสออนไลน์ ได้สัมภาษณ์ น.ส.ชุติมา ยอดจันทร์ หรือ อ.หญิงชุ เพื่อนสนิทของ หญิงแย้ ซึ่งรู้จักกับ หมอสอง เช่นกัน

น.ส.ชุติมา ได้ยืนยันกับทางไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า

ได้รับการยืนยันว่าคุณหมอปลอดภัย และกำลังอยู่ในขั้นตอนการเดินทางกลับประเทศไทย คาดว่าจะถึงไทยวันนี้ (23 ต.ค.) และหวังว่าคุณหมอจะมีคำตอบให้กับคนไทยที่เป็นห่วงคุณหมอ


และยังยืนยันว่า โดยปกติ หมอสอง ชอบท่องเที่ยวต่างประเทศคนเดียว และในทุกครั้งจะมีการเตรียมการบนพื้นฐานความปลอดภัยให้ตัวเองอย่างสูงสุดอยู่แล้ว โดยคุณหมอจะติดต่อผ่านบริษัททัวร์ที่มีความน่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ คาดว่า หมอสอง คงจะดีใจที่มีคนเป็นห่วงมากมาย

สอบถามเพิ่มเติมถึง หญิงแย้ ได้ความว่า หญิงแย้ ก็มีความเป็นห่วงคุณหมออยู่เช่นกัน ในฐานะเพื่อนที่ดีต่อกัน หลังจากที่โพสต์เรื่องการหายตัวไปของ หมอสอง เมื่อวานนี้ (22 ต.ค.2565) แต่เมื่อได้ทราบเรื่องว่าคุณหมอปลอดภัย ก็ได้ทำการลบโพสต์ไป เพื่อไม่ต้องการสร้างความแตกตื่นให้กับสังคม

ต่อมา เมื่อเวลา 12.30 น. เพจเฟซบุ๊ก หมอสองท่องโลก โพสต์ข้อความว่า
ตอนนี้คุณหมอปลอดภัยแล้ว ได้มีการติดต่อครอบครัวเข้ามาและกำลังเตรียมตัวจะกลับประเทศไทยแล้วครับ ขอบคุณทุกคนมากๆที่เป็นห่วงและส่งกำลังใจเข้ามากันนะครับ

การเดินทางท่องเที่ยวทวีปแอฟริกาของ หมอสอง ในครั้งนี้  เริ่มต้นจาก ประเทศอัฟกานิสถาน, ชาด, ไนเจอร์, บูร์กินาฟาโซ และประเทศมาลี ซึ่งโพสต์เฟซบุ๊กล่าสุดของ หมอสอง ในวันที่ 28 ก.ย. บอกว่ากำลังจะเดินทางไปข้ามชายแดน ประเทศบูร์กินาฟาโซ สู่ประเทศมาลี  

  

ที่มา : www.Trip.com , BBC 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง