คู่ปรับเก่า "บัวขาว-ซาโตะ" พร้อมชกศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์

กีฬา
26 ต.ค. 65
16:26
2,609
Logo Thai PBS
คู่ปรับเก่า "บัวขาว-ซาโตะ" พร้อมชกศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บัวขาว-ซาโตะ" แถลงข่าวพร้อมชกไฟต์ล้างตาที่เวทีมวยราชดำเนิน 28 ต.ค.นี้ โดยบัวขาวประกาศจะล้างภาพในอดีตที่เคยแพ้น็อกให้กับซาโตะ

วันนี้ (26 ต.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการจัดงานแถลงข่าว KAT Presents Legend of Rajadamnern ที่เวทีมวยราชดำเนิน ก่อนที่ "บัวขาว บัญชาเมฆ" ตำนานนักชกของไทย จะขึ้นสังเวียนพบคู่ปรับเก่า "โยชิฮิโระ ซาโตะ" นักชกชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเพียงคนเดียวที่เคยชนะน็อกบัวขาว เมื่อ 14 ปีก่อน

สำหรับการชกเป็นแบบ Exhibition Kickboxing Match หรือการแข่งขันในรูปแบบมวยสาธิต ไม่ตัดสินแพ้ชนะ แต่สามารถน็อกคู่ต่อสู้ได้ภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง

บัวขาว กล่าวว่า การชกครั้งนี้เป็นการพบกับคู่ปรับเก่าและเป็นเรื่องดีที่ได้พบกันอีกครั้ง เพราะความทรงจำเมื่อ 14 ปีก่อน ทำให้เกิดบาดแผลที่ต้องกลับมาคิดทบทวนถึงความผิดพลาด โดยครั้งนี้ได้ทุ่มเทอย่างหนักกับการฝึกซ้อม และคิดว่าคู่ต่อสู้ก็มีการเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดีเช่นกัน จึงมั่นใจว่าไฟต์ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 28 ต.ค.นี้ จะระเบิดความมันส์ออกมาอย่างแน่นอน

ได้เห็นคู่ต่อสู้เก่า ทำให้ย้อนเห็นภาพในอดีต แต่ครั้งนี้จะล้างภาพอดีตให้ทุกคนเห็นในการต่อสู้ที่เวทีราชดำเนิน

ด้าน ซาโตะ ที่ก่อนหน้านี้ประกาศว่าจะเป็นคนเดียวในโลกที่ชนะน็อกบัวขาวถึง 2 ครั้ง เขาระบุว่า แม้จะเลิกชกมวยมาสักระยะ แต่การที่ต้องกลับมาเจอกับบัวขาว ทำให้ต้องฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องและเตรียมพร้อมร่างกายมาเป็นอย่างดี เพื่อที่จะน็อกบัวขาวได้เป็นครั้งที่ 2

ก่อนหน้านี้ตัวเขาและบัวขาวเคยทำให้วงการคิกบ็อกซิ่งที่ญี่ปุ่นเติบโต มีชื่อเสียงและทำให้มีคนติดตามมากขึ้น ส่วนตัวคิดว่าบัวขาวเป็นนักชกที่มีเทคนิคและไม่มีจุดอ่อน

ตอนนั้นบัวขาวคือซูเปอร์สตาร์ที่ญี่ปุ่น แต่ครั้งนี้ผมมาที่ไทย จึงอยากเป็นตัวแทนที่ทำให้วงการคิกบ็อกซิ่งโด่งดังและมีคนดูมากขึ้น

ซาโตะ ระบุอีกว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาชกกับบัวขาว โดยเป็นการชกกันครั้งที่ 5 หลังจากก่อนหน้านี้ชกกันมาแล้ว 4 ครั้ง บัวขาวเป็นหนึ่งในนักมวยที่มีเทคนิคที่ดีที่สุด จึงอยากให้ทำให้เต็มที่

"คิง จูเนียร์" รอชมไฟต์ 2 ซูเปอร์สตาร์ K1

การแถลงข่าวครั้งนี้มี "โคตะ มิอุระ" เจ้าของฉายา "คิง จูเนียร์" นักชก MMA วัย 20 ปี จากแดนอาทิตย์อุทัย เดินทางมาร่วมงานด้วย และจะร่วมชมไฟต์ล้างตาระหว่าง "บัวขาว-ซาโตะ" ในวันที่ 28 ต.ค.นี้ ซึ่งโคตะเคยขึ้นสังเวียนชกกับบัวขาว เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา และแพ้น็อกให้กับบัวขาวในยกที่ 3

โคตะ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาที่เวทีมวยราชดำเนิน พร้อมเล่าว่าตอนเป็นเด็กมีโอกาสได้ชม K1 เห็นซูเปอร์สตาร์ทั้ง 2 คนที่สร้าง K1 ขึ้นมา ครั้งนี้จึงอยากมาดูด้วยตาตัวเองและเรียนรู้จากไฟต์นี้ โดยอยากให้ทั้ง 2 คนทำให้เต็มที่ เพราะคาดว่าจะมีแฟนคลับทั้งคนไทยและคนญี่ปุ่นจับตามอง

ก่อนหน้านี้ โคตะ กล่าวผ่านเพจ RWS - Rajadamnern World Series เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ระบุว่า

"ผมได้ข่าวมาว่าจะมีการชกของตำนาน 2 คน คือ พี่บัวขาวและซาโตะ ที่ประเทศไทย ผมรู้มาว่าพี่บัวขาวเคยโดนซาโตะน็อกในรายการ K1 เมื่อหลายปีก่อน เพราะฉะนั้นครั้งนี้ผมเลยอยากจะนั่งเชียร์ติดขอบสนาม เพื่อจะดูและเรียนรู้จากพี่บัวขาว และผมตื่นเต้นมากที่จะได้เจอแฟนคลับชาวไทยอีกครั้ง"

สำหรับสถิติการชกของ บัวขาว ทั้งหมด 330 ไฟต์ ชนะ 295 ครั้ง (น็อก 72 ครั้ง) แพ้ 23 ครั้ง เสมอ 12 ส่วนสถิติของ ซาโตะ ที่ผ่านมาชก 54 ไฟต์ ชนะ 28 ครั้ง (น็อก 20 ครั้ง) แพ้ 25 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง โดยสถิติพบกันทั้งคู่ 4 ไฟต์ บัวขาวชนะไป 3 ไฟต์ (น็อก 1 ไฟต์) เเละเเพ้เพียงไฟต์เดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟต์ล้างตา "บัวขาว" พบ "ซาโตะ" ศึกราชดำเนินเวิลด์ ซีรีส์ 28 ต.ค.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง