โซเชียลส่งกำลังใจครอบครัวคนไทยเสียชีวิตอิแทวอน

ต่างประเทศ
31 ต.ค. 65
11:13
1,313
Logo Thai PBS
โซเชียลส่งกำลังใจครอบครัวคนไทยเสียชีวิตอิแทวอน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลส่งกำลังใจครอบครัวสาวไทย 1 คน เสียชีวิตในเหตุการณ์อิแทวอน ขณะที่เกาหลีใต้ ส่งสารถึงเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล แสดงความเสียใจอย่างเป็นทางการ

วันนี้ (31 ต.ค.2565) โลกออนไลน์ทั่วโลกยังคงร่วมไว้อาลัยกับโศกนาฏกรรมอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยแฮชแท็กอิแทวอน ยังคงติดเทรนอันดับ 1 ทวิต เตอร์ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (30 ต.ค.) รวมทั้งแฮชแท็ก Itaewon

ล่าสุดทางการเกาหลีใต้ รายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 154 คน เบื้องต้นพบว่าเป็นชาวต่างชาติ 20 คน โดย 1 ในชาวต่างชาติเป็นสาวไทยอายุ 27 ปีที่ไปเรียนภาษา 

ก่อนหน้านี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @karinep_yss ได้โพสต์ตามหาเพื่อน 2 คน เป็นคนไทย และคนญี่ปุ่น โดยระบุว่าไปเที่ยวในย่านอิแทวอน กรุงโซล ก่อนจะเกิดเหตุสลด ช่วงดึกของคืนวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ชาวโซเชียลพากันส่งกำลังใจและรีทวีตข้อความตามหา และมีการยืนยันว่าทัง 2 คนเสียชีวิตแล้ว

อ่านข่าวเพิ่ม  ชาวโซเชียลช่วยตามหาเพื่อนคนไทย-ญี่ปุ่นหายตัวอิแทวอน

เกาหลีใต้ส่งสารคนไทยเสียชีวิต 1 คน 

ล่าสุด ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ทวีตภาพหญิงสาวคนหนึ่งระบุว่า

ไม่คิดว่าคนไทย คนนั้น จะเป็นหลานตัวเองไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์นะลูกแบมแบม อิแทวอน

หลังจากทวีตดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความไว้อาลัย พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเป็นจำนวนมาก โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ยังบอกด้วยว่า สาวไทยที่เสียชีวิตเป็นลูกคนเดียว

ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ ส่งสารแสดงความเสียใจถึงเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ระบุว่า รู้สึกตกใจ และหัวใจสลายต่อรายงานข่าวที่มีคนไทยเสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมในอิแทวอน

ในนามของรัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลีใต้ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ ครอบครัวของผู้เสียชีวิตและคนไทยที่โศกเศร้าต่อการสูญเสียในครั้งนี้ รัฐบาลจะให้การสนับสนุนที่จำเป็นแก่ผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้ จะตั้งทีมงาน และจัดเจ้าหน้าที่เพื่อให้ความช่วยเหลือให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบ และทำงานอย่างใกล้ชิดกับสถานเอก อัครราชทูตไทย

ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ระบุว่า หากคนไทยต้องการตรวจสอบข้อมูลผู้สูญหาย หรือต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน หมายเลข 010-6747-0095 และ 010-3099-2955 ได้ตลอดเวลา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะวิธีเอาตัวรอดเหตุชุลมุนเหยียบกันเสียชีวิต

คนบันเทิงเกาหลีใต้ "Pray For Itaewon" ผ่านโซเชียล

"อีจีฮัน" ผู้เข้าแข่งขัน Produce 101 ซีซั่น 2 เสียชีวิตในโศกนาฏกรรมอิแทวอน

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง