ค้นสำนักงานตำรวจกรุงโซล สอบรับมือเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน

ต่างประเทศ
3 พ.ย. 65
16:57
369
Logo Thai PBS
ค้นสำนักงานตำรวจกรุงโซล สอบรับมือเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หน่วยสืบสวนพิเศษของสำนักงานตำรวจเกาหลีใต้ บุกตรวจค้น สำนักงานตำรวจหลายแห่งในกรุงโซล เพื่อตรวจสอบการทำงานของตำรวจในการรับมือกับเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน

วันนี้ (3 พ.ย.2565) สำนักงานตำรวจกรุงโซล รายงานว่า เจ้าหน้าที่จากหน่วยสืบสวนพิเศษที่จัดตั้งขึ้นโดยสำนักงานตำรวจเกาหลีใต้ ได้บุกตรวจค้นสำนักงานของตำรวจในกรุงโซล 8 แห่ง พร้อมทั้งยึดเอกสารและรายงานการแจ้งเหตุผ่านสายด่วนแจ้งเหตุฉุกเฉินหมายเลข 112 ในจำนวนนี้รวมไปถึงสถานีตำรวจยองซาน ที่รับผิดชอบย่านอิแทวอนด้วย

นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจยังมีคำสั่งพักงานหัวหน้าสถานีตำรวจยองซาน เนื่องจากไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติในช่วงที่เกิดเหตุโศกนาฏกรรมขึ้น

รายงานของสำนักงานตำรวจ พบว่า ก่อนที่จะมีรายงานผู้เสียชีวิตในอิแทวอน มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาแจ้งเหตุ ผ่านสายด่วน 112 โดยสายแรกโทรแจ้ง ตั้งแต่เวลา 18.34 น. ตามเวลาท้องถิ่น ระบุว่า มีนักท่องเที่ยวในย่านอิแทวอนเป็นจำนวนมาก จนไม่เหลือพื้นที่ให้เดินได้ พร้อมทั้งขอให้ตำรวจเข้าไปช่วยควบคุมฝูงชนในบริเวณดังกล่าว หลังจากนั้นมีคนโทรศัพท์แจ้งเตือนอย่างต่อเนื่องรวมแล้วอย่างน้อย 11 ครั้ง

โดย สำนักงานตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบว่า เหตุใดเจ้าหน้าที่จึงไม่ดำเนินการอย่างเหมาะสม ทั้งที่ได้รับการแจ้งเตือนจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ หลายฝ่ายมองว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมขึ้นเนื่องจากงานฉลองเทศกาลฮาโลวีน ที่จัดในย่านอิแทวอน ไม่มีเจ้าภาพในการจัดงานที่ชัดเจนและไม่มีการเตรียมความพร้อม เพื่อรับมือกับฝูงชนที่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง