"ปลากุเลาเค็มตากใบ" ยอดขายพุ่ง

เศรษฐกิจ
15 พ.ย. 65
19:53
1,463
Logo Thai PBS
"ปลากุเลาเค็มตากใบ" ยอดขายพุ่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าของร้านปลากุเลาเค็มป้าอ้วนตากใบ ระบุมีการสั่งซื้อปลาผ่านออนไลน์ 2 ตัว เพื่อนำไปประกอบการปรุงอาหารในงานประชุมผู้นำเอเปก โดยเพิ่งมาทราบในภายหลังว่า ถูกนำไปใช้งาน ซึ่งรู้สึกดีใจอย่างมาก และข่าวนี้ทำให้ปลากุเลาเค็มของที่ร้านถูกรู้จักมากขึ้น

วันนี้ (15 พ.ย.2565) ร้านปลากุเลาเค็มป้าอ้วนตากใบ ใน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส คือ ร้านที่ถูกสั่งปลากุเลาเค็มเพื่อนำไปปรุงอาหารในงานเลี้ยงผู้นำเอเปค ทำให้ร้านต่างเร่งมือบรรจุภัณฑ์ปลากุเลาเค็มตามยอดการสั่งซื้อที่เข้ามาจำนวนมาก

นางพรจรัส ปฐมศิริกุล เจ้าของร้านปลากุเลาเค็มป้าอ้วนตากใบ ให้ข้อมูลว่า ผู้ที่สั่งซื้อปลาไปงานเอเปค ได้สั่งซื้อผ่านออนไลน์ 2 ตัว น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัมเศษ และเพิ่งรู้ในวันที่ 13 พ.ย.ช่วงค่ำว่า ผู้ที่สั่งซื้อนำปลาทั้ง 2 ตัว ไปประกอบการปรุงอาหารในงานเอเปค ทำให้ผู้ประกอบการรายอื่นอาจเข้าใจผิด จนเกิดประเด็นดรามา และให้ข้อมูลถึงความกังวล หากไม่ใช่ปลากุเลาของตากใบจริงแต่ท่ามกลางวิกฤตการสื่อสาร ผู้ประกอบการปลากุเลาเค็มก็รู้สึกดีใจที่ปลากุเลาเค็มของที่ร้าน เป็นที่รู้จักมากขึ้นจนไม่พอขาย

ขณะที่ผู้ประสานงานวิสาหกิจชุมชนโอรังปันตัย จ.ปัตตานี ที่ถูกใช้ภาพประกอบในสื่อออนไลน์ แล้วนำเนื้อหาการนำปลากุเลาเค็มตากใบมาปรุงอาหารในเวทีเอเปคในช่วงแรก ทำให้ผู้ประกอบการจำหน่ายปลากุเลาเค็มตากใบ และคนทั่วไปอาจเกิดความเข้าใจผิดว่า ทางกลุ่มมีการสวมชื่อของปลากุเลาเค็มตากใบและขายให้แก่รัฐ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะรัฐไม่ได้สั่งซื้อปลาจากกลุ่มของตัวเอง แต่ยอมรับว่า ข่าวนี้ทำให้คนรู้จักปลากุเลาจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้มากขึ้น จึงพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสในการจำหน่ายสินค้าผ่านสื่อออนไลน์มากขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลากุเลาตากใบ "ราชาแห่งปลาเค็ม"

Soft Power “ปลากุเลาจากตากใบ” ในเวทีเอเปค 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง