"หุง-อุ่น-ตุ๋น-ต้ม" ตั้งชื่อ 4 ลูกเสือโคร่ง พฤติกรรมติดคน ขี้อ้อน

สิ่งแวดล้อม
16 พ.ย. 65
19:05
670
Logo Thai PBS
 "หุง-อุ่น-ตุ๋น-ต้ม" ตั้งชื่อ 4 ลูกเสือโคร่ง พฤติกรรมติดคน ขี้อ้อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตั้งชื่อ 4 ลูกเสือโคร่งของกลางยึดจาก จ.มุกดาหาร "หุง-อุ่น-ตุ๋น-ต้ม" สัตวแพทย์ตั้งข้อสังเกตคุ้นชินกับคน ขี้อ้อน น่าจะเป็นเสือเลี้ยง ยังถ่ายเหลว เพลีย แต่กินนมเก่งให้นมทุก 3-4 ชั่วโมง

กรณีเจ้าหน้าที่ยึดลูกเสือโคร่ง 4 ตัวที่ลักลอบซื้อขาย ซึ่งอยู่ระหว่างการแกะรอยขบวนการค้าลูกเสือข้ามชาติ ระหว่างฟาร์มเอกชนในไทย และประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีการเปิดเผยข้อมูลว่าลูกเสือบางส่วนถูกตุ๋นยาจีนส่งขายลูกค้ากลุ่มจีนและเวียดนาม

วันนี้ (16 พ.ย.2565) ลูกเสือโคร่ง 4 ตัว ที่ยึดได้ระหว่างปฏิบัติการล่อซื้อที่ จ.มุกดาหาร ตอนนี้อยู่ในความดูแลของคลินิกสัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (สบอ.) อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตั้งชื่อลูกเสือ 4 ตัวนี้ คือ หุง อุ่น ตุ๋น และต้ม ตอนนี้เจ้าหน้าที่ให้นม เพื่อฟื้นฟูร่างกายเสือ

 

สัตวแพทย์หญิงคชรินทร์ ราชสินธุ์ นายสัตว์แพทย์ปฎิบัติการประจำคลินิก สบอ.9 จ.อุบลราชธานี ตั้งข้อสังเกตว่า เสือทั้งหมดน่าจะเป็นเสือเลี้ยง เพราะคุ้นกับคนและขี้อ้อน เมื่อหย่านมและกินเนื้อได้ จะย้ายไปที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าจุฬาภรณ์ จ.ศรีสะเกษ 

ตอนนี้ต้องให้นมทุก 3-4 ชั่วโมง จัดพี่เลี้ยงเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง และเช็กสุขภาพ อึ และฉี่ของลูกเสือ แต่ยังพบว่าลูกเสือถ่ายเหลว และเดินทางไกล มีอาการเพลีย แต่กินนมเก่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกะรอยค้าลูกเสือโคร่ง 4 ตัวเปิบพิสดารตุ๋นยาจีน

รวบแก๊งค้าสัตว์ป่าข้ามชาติ ยึด "ลูกเสือโคร่ง" 4 ตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง