อัปเดต "ลูกเสือโคร่งของกลาง 4 ตัว" ร่างกายปกติ-ร่าเริง

สิ่งแวดล้อม
18 พ.ย. 65
11:56
471
Logo Thai PBS
อัปเดต "ลูกเสือโคร่งของกลาง 4 ตัว" ร่างกายปกติ-ร่าเริง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุทยานฯ อัปเดตการดูแลลูกเสือโคร่งของกลาง 4 ตัว ที่คลินิกสัตว์ป่า สบอ.9 อุบลราชธานี พบพฤติกรรมร่าเริง กินนมทุก 2-3 ชั่วโมง ขณะที่ประชาชนร่วมบริจาคนม-แผ่นรองซับ

ความคืบหน้าการดูแลลูกเสือโคร่งของกลาง 4 ตัว ที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) หลังเจ้าหน้าที่ล่อซื้อและจับกุมผู้ต้องหาคดีค้าสัตว์ป่าได้ที่ จ.มุุกดาหาร เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา

นายธีระยุทธ วงศ์ไพเสริฐ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า เปิดเผยว่า ลูกเสือโคร่ง 4 ตัว แบ่งเป็นตัวผู้ 2 ตัว ตัวเมีย 2 ตัว ของกลางในคดีได้ถูกนำมาดูแลที่คลินิกสัตว์ป่า ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี)​ เบื้องต้นลูกเสือยังปกติ ปัจจุบันต้องอยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด

ภาพ : กรมอุทยานฯ

ภาพ : กรมอุทยานฯ

ภาพ : กรมอุทยานฯ

จากการรายงานของ สพ.ญ.คชรินทร์ ราชสินธุ์ นายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ พบว่า ลูกเสือมีพฤติกรรมร่าเริง การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายพบว่า ปกติ ปัสสาวะปกติ อุจจาระเหลว ลูกเสือกินนมผงชนิด KMR ทุก 2-3 ชั่วโมง และมีการเช็ดทำความสะอาดร่างกายให้ลูกเสือทั้ง 4 ตัว

สำหรับนมและอุปกรณ์เพื่อใช้ในการดูแลลูกเสือโคร่งได้รับสนับสนุนจากสวนสัตว์บึงฉวาก จ.สุพรรณบุรี ส่งต่อนมผงพร้อมชง KMR ขนาด 340 ml. จำนวน 10 กระป๋อง ซึ่งเป็นของน้องขวัญ ลูกเสือโคร่งของกลาง นอกจากนี้ยังมีประชาชนบริจาคนมและแผ่นรองซับให้ลูกเสือทั้ง 4 ตัว

ภาพ : กรมอุทยานฯ

ภาพ : กรมอุทยานฯ

ภาพ : กรมอุทยานฯ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หุง-อุ่น-ตุ๋น-ต้ม" ตั้งชื่อ 4 ลูกเสือโคร่ง พฤติกรรมติดคน ขี้อ้อน
แกะรอยค้าลูกเสือโคร่ง 4 ตัวเปิบพิสดารตุ๋นยาจีน
รวบแก๊งค้าสัตว์ป่าข้ามชาติ ยึด "ลูกเสือโคร่ง" 4 ตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง