ชื่นชมแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทย จากดีไซเนอร์เขตเศรษฐกิจเอเปค สอดรับแนวคิด BCG

สังคม
19 พ.ย. 65
14:10
474
Logo Thai PBS
ชื่นชมแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทย จากดีไซเนอร์เขตเศรษฐกิจเอเปค สอดรับแนวคิด BCG
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
​รัฐบาลชื่นชมแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทยจากดีไซเนอร์ 21 เขตเศรษฐกิจเอเปค ดันผ้าไหมไทยเป็นสัญลักษณ์มิตรภาพเอเปค สอดรับแนวคิด BCG ตอกย้ำการผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ เพิ่มโอกาสจำหน่ายสินค้าและกระจายรายได้สู่ชุมชน

วันนี้ (19 พ.ย.2565) น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลชื่นชมการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) 2022 ที่มีการจัดแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทย “Thai Silk Through The Eyes of APEC” ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริเวณศูนย์สื่อมวลชน เมื่อค่ำวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา มีความสวยงามสร้างความประทับใจและความพิเศษ เนื่องจากใช้ผ้าไหมไทยมรดกอันล้ำค่า ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นสีสันสดใสเงางามจากภูมิปัญญาไทย

ผ่านการออกแบบโดยดีไซเนอร์จากเขตเศรษฐกิจเอเปคทั้ง 21 เขต ได้แก่ ประเทศไทย, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, นิวซีแลนด์, เวียดนาม, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, เปรู, ปาปัวนิวกินี, เม็กซิโก, มาเลเซีย, เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย, ฮ่องกง, ไต้หวัน, จีน, ชิลี, แคนาดา, บรูไน, รัสเซีย และออสเตรเลีย

การแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทย สื่อถึงเจตนารมณ์ในการให้ผ้าไหมเป็นสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพ เชื่อมต่อความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบของทุกเขตเศรษฐกิจเข้าด้วยกัน รวมเป็นหนึ่งเดียว ถ่ายทอดอัตลักษณ์ของแต่ละเขตเศรษฐกิจ สอดรับกับแนวคิดที่ไทยนำเสนอแนวคิดการพัฒนาเศรษฐกิจ BCG ที่เป็นแนวทางที่ไทยนำเสนอต่อที่ประชุมเอเปค ในแนวทางส่งเสริมการเติบโตที่ยั่งยืน รวมถึงหลากหลายทางชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียนและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสีเขียว ตามเป้าหมายกรุงเทพฯ

ตอกย้ำความตั้งใจของรัฐบาลที่จะนำผ้าไหมไทย เป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ที่มีชื่อเสียง ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีก และเมื่อผ่านการออกแบบจากดีไซเนอร์นานาชาติ ช่วยให้ผ้าไหมเป็นหนึ่งในผ้าที่สามารถนำไปสร้างสรรค์ได้หลากหลายรูปแบบ ส่งเสริมให้รักษาฐานความนิยม และต่อยอดเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายสินค้าได้ทั่วโลก 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดฉากเอเปค 2022 นายกฯ มอบชะลอมให้สหรัฐฯ ส่งต่อเจ้าภาพ

ภริยานายกฯ นำคณะคู่สมรสผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดิน

"ไทย-ซาอุฯ" ต่อยอดความสัมพันธ์ลงนาม MOU 5 ฉบับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง