รอง ผบ.ตร. เยี่ยม คฝ.ที่บาดเจ็บจากการสกัดกั้นชุมนุม

อาชญากรรม
19 พ.ย. 65
18:36
239
Logo Thai PBS
รอง ผบ.ตร. เยี่ยม คฝ.ที่บาดเจ็บจากการสกัดกั้นชุมนุม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"รองฯ กิตติ์รัฐ" ดอดเยี่ยม คฝ. บาดเจ็บจากเหตุปะทะ เผยตำรวจ คฝ. ผู้บาดเจ็บขอความเห็นใจ พวกตนมีหน้าที่บังคับใช้กฏหมาย ลึกสุดใจไม่มีใครต้องการให้เกิดเหตุเช่นนี้ เรียกร้องให้สามัคคี-เคารพกฎหมาย

วันนี้ (19 พ.ย.2565) เวลา 10.30 น. ที่โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีความห่วงใยข้าราชการตำรวจที่จากหน่วยต่างๆ ที่มาปฎิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน ดูแลการชุมนุมของกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนใหวเรียกร้องทางการเมือง ช่วงมีการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 นั้น ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนหนึ่งได้ร้บบาดเจ็บจากการ ปฎิบัติหน้าที่

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวอีกว่า ข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ จะได้รับสวัสดิการตามสิทธิ์ ตามระเบียบของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มากน้อยตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และ ผบ.ตร.ได้มอบเงินส่วนตัวส่วนหนึ่งให้อีกด้วย

สอบถามถึงอาการจากแพทย์ผู้รักษา ก็ทราบว่าบางรายต้องพักรักษาตัวดูอาการ บางรายก็อนุญาตให้กลับบ้านได้ ทั้งนี้ยังได้สอบถามถึงสภาพจิตใจของแต่ละนาย ต่างก็กล่าวว่า พร้อมปฎิบัติหน้าตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายต่อไป เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยของประเทศชาติ

นายตำรวจที่บาดเจ็บนายหนึ่ง กล่าวว่า อยากวิงวอนไปยังพี่น้องประชาชนรวมถึงกลุ่มผู้ชุมนุมว่า พวกตนมีอาชีพเป็นตำรวจเป็นผู้บังคับใช้กฏหมาย หากตำรวจไม่ปฎิบัติในการบังคับใช้กฏหมาย ประเทศชาติ และสังคมโดยรวมก็จะเกิดความเสียหาย

ลึกๆแล้วไม่มีตำรวจนายไหนอยากที่จะให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ ไม่ต้องการให้สังคมไทย แตกแยกมากไปกว่านี้ อยากเชิญชวนให้ชาวไทยทั้งประเทศ เคารพกฎหมาย และมีความรักสามัคคีกันไว้ สังคมไทยจะได้เกิดความสงบ เป็นภาพลักษณ์ที่ดี ซึ่งมีผลดีต่อการท่องเที่ยวในประเทศเรา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง