ตร.บุกตรวจร้านใหม่บนที่ดิน "เมาน์เทน บี" หลังสั่งปิด 5 ปี

สังคม
20 พ.ย. 65
12:18
490
Logo Thai PBS
ตร.บุกตรวจร้านใหม่บนที่ดิน "เมาน์เทน บี" หลังสั่งปิด 5 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจบุกค้นร้านอาหาร-ขายสุรา เปิดบนที่ตั้งเมาน์เทน บี จ.ชลบุรี เร่งตรวจสอบเอกสาร-โฉนด หลังมีคำสั่งปิด 5 ปี ขณะที่อดีตเจ้าของโพสต์ขอความเห็นใจและขอช่องทางทำมาหากิน

วันที่ 19 พ.ย.2565 ตำรวจและฝ่ายปกครอง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านเนเวอร์แลนด์ (NEVER LAND) ที่เปิดเป็นวันแรก หลังเปลี่ยนชื่อมาจาก "เมาน์เทน บาร์ แอนด์ บิสโทร"

พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ระบุว่า จากการตรวจสอบร้านดังกล่าว พบว่าเปิดเป็นร้านอาหารและกำลังแสดงดนตรีและจำหน่ายสุรา จึงสนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี หลังมีคำสั่งปิดผับเม้าส์เทน บี เป็นเวลา 5 ปี ซึ่งที่ตั้งของร้านอาหารแห่งนี้ พบว่าเป็นจุดเดียวกัน

เบื้องต้นทางตำรวจได้เชิญเจ้าของร้านไปที่ สภ.พลูตาหลวง เพื่อให้ไปแสดงเอกสารทั้งหมด หากตรวจสอบแล้วอยู่ในโฉนดเดียวกันก็ต้องปิดตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

เจ้าของ “เมาน์เทน บี” ขอความเห็นใจทำธุรกิจ

ขณะที่เฟซบุ๊กของนายนายพงษ์ศิริ ปั้นประสงค์ เจ้าของเมาน์เทนบี โพสต์ข้อความที่มีใจความว่า ที่ผ่านมายอมรับผิดเเละพร้อมที่จะชดใช้ในสิ่งที่ไม่ได้อยากให้มันเกิดขึ้น ชีวิตของตนเองพังทลาย เงินที่พยายามทำมาหากินมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ได้นำมาเยียวยาเเละเป็นค่าใช้จ่ายในเรื่องที่เกิดขึ้นจนหมด ทรัพย์สินที่มีพร้อมที่จะขายหาเงินมาเยียวยา และไม่ได้เพิกเฉย เเต่ขณะนี้จำเป็นต้องทำมาหากิน เเละขอโอกาสให้เจ้าของกิจการใหม่ได้ทำมาหากิน อย่าโจมตีร้าน เพราะร้านเเละพนักงานไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ให้โอกาสพนักงานทุกคนได้มีงานทำ ให้พวกเขาได้มีรายได้ เพื่อเลี้ยงดูตัวเองเเละครอบครัว ส่วนตนเองก็จะพยายามดิ้นรนหาเงินมาชดใช้ เเละเยียวยาต่อไปถึงจะไม่ได้ตามที่ทุกคนขอ เเต่ก็จะพยายาม

ด้านผู้ที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์ไฟไหม้เมาน์เทน บี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เปิดร้านใหม่ก็อยากให้นำเงินมาเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์บ้าง เพราะต้องจ่ายค่าทำแผลเอง อ้างว่าไม่ได้นอนโรงพยาบาลแล้ว พร้อมระบุว่าเพิ่งไปผ่าตัดและรักษาตัวในโรงพยาบาลนานครึ่งเดือน ก็ไม่ได้เข้ามาดูแล

สำหรับสถานบันเทิงเมาเทน บี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เกิดโศกนาฏกรรมไฟไหม้ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 13 คน ต่อมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 13 คน รวมเสียชีวิต 26 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง