ร้านอาหารถนนข้าวสารคึกคัก รับมหกรรมฟุตบอลโลก

สังคม
21 พ.ย. 65
07:16
180
Logo Thai PBS
ร้านอาหารถนนข้าวสารคึกคัก รับมหกรรมฟุตบอลโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เมื่อคืนที่ผ่านมา (20 พ.ย.) เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 บรรยากาศสถานบันเทิงที่ถนนข้าวสาร เริ่มมีการตกแต่งสถานที่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้เข้ามาชมการถ่ายทอดสดภายในร้านกันแล้ว และผู้ประกอบการคาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวมาในไทยมากขึ้น

สถานประกอบการบนถนนข้าวสาร ติดตั้งจอโปรเจกเตอร์ไว้ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ ที่เข้ามาใช้บริการภายในร้านได้รับชมการถ่ายทอดฟุตบอลโลก 2022 คู่แรกที่แข่งขันเปิดสนามระหว่าง กาตาร์ เจ้าภาพในปีนีั พบกับ เอกวาดอร์ ส่วนบริเวณหน้าร้านตกแต่งธงชาติของประเทศที่เข้ารอบของการแข่งขันในปีนี้

บรรยากาศโดยรวมมีนักท่องเที่ยว ที่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวกันจำนวนมาก บางส่วนก็เริ่มแต่งตัวให้เข้ากับบรรยากาศกันบ้างแล้ว อย่างเช่น นักท่องเที่ยวชาวเม็กซิโกแต่งตัวประดับธงชาติ และใส่หมวกทรงสูงที่ทาสีประจำชาติเอาไว้ พร้อมกับส่งเสียงเชียร์ทีมชาติเม็กซิโก ที่เข้าชิงชนะเลิศในฟุตบอลโลกปีนี้ด้วย

นายปวิชญา เหมพัฒน์ หนึ่งในผู้ประกอบการร้านอาหารบนถนนข้าวสาร กล่าวว่า เตรียมความพร้อมปรับปรุงร้านให้เข้ากับบรรยากาศฟุตบอลโลก รวมทั้งมีมุมมองที่สามารถชมสถานที่สำคัญของกรุงเทพฯ ได้หลายมุม

หลังจากไทยเปิดประเทศก็ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามามากขึ้น ยิ่งทำให้ถนนข้าวสารคึกคัก และเชื่อว่าฟุตบอลโลกปีนี้จะทำให้อีกหลายร้านได้รับความสนใจเข้าไปใช้บริการมากขึ้น

บรรยากาศวันแรกของการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ตามร้านอาหาร สถานบันเทิง ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กลับมาคึกคักอีกครั้งถึงแม้จะมีฝนตกลงมา แต่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างออกมานั่งดื่มชมการแข่งขันฟุตบอลโลกนัดเปิดสนามเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง