ตำรวจคุมเข้ม เล่นพนันฟุตบอลโลก

อาชญากรรม
21 พ.ย. 65
16:54
285
Logo Thai PBS
ตำรวจคุมเข้ม เล่นพนันฟุตบอลโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ประชุมหามาตรการคุมเข้มพนันฟุตบอล ช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ขีดเส้นตำรวจทุกพื้นที่ ต้องรับผิดชอบ หากพบเล่นการพนัน เปิดบ่อน ขณะที่ ผู้เล่น หากถูกจับกุมได้ จะพิจารณานำกฎหมายฟอกเงินมาบังคับใช้ พร้อมทำการยึดทรัพย์

วันนี้ (21 พ.ย.2565) พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมกำชับมาตรการป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลโลก โดยเปิดเผย ถึงการจัดตั้งศูนย์ป้องกันและปราบปราม การพนันทุกพื้นที่ และเน้นการป้องกันกลุ่มเยาวชน รวมทั้งให้ภาครัฐ ภาคประชาชน และภาคเอกชน มีส่วนร่วมในการตรวจสอบ

ยอมรับว่า ขณะนี้ช่องทางการเล่นพนัน ส่วนมากจะอยู่ในเว็บไซต์ ที่มีมากกว่าหมื่นเว็บ และการสืบสวนติดตามมีอุปสรรค เนื่องจากเซิร์ฟเวอร์ต้นทางอยู่ต่างประเทศ

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงมาตรการบังคับใช้กฎหมาย ที่มีโทษมากขึ้น คือ พ.ร.บ.ฟอกเงิน หากพบมีการเล่นพนัน ทั้งทางออนไลน์ และเดินโพยบอล ในสถานที่สำคัญ โดยเฉพาะใกล้สถานศึกษา ตามแหล่งชุมชน และเร่งอายัดทรัพย์สินทันที ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากพบว่าพื้นที่ไหนเปิดให้มีการลักลอบเล่นพนัน ผู้กำกับการสถานีตำรวจท้องที่นั้นมีส่วนรับผิดชอบ พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เพื่อลงโทษทางวินัยตามขั้นตอน

นอกจากนี้ยังได้เตือนถึงกลุ่ม พรีเซนเตอร์ พริตตี้ หรือบุคคลที่ชื่อเสียงทางโซเชียล จะต้องตรวจสอบให้รอบคอบ ก่อนจะเผยแพร่ข้อมูล หรือชักชวนโฆษณาให้มีการเล่นพนัน มีความผิดตาม พระราชบัญญัติการพนันด้วยเช่นกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง