โครงสร้างอาคารถล่ม ใน กฟภ.เขต 2 พิษณุโลก ทับคนงานเสียชีวิต 1 สูญหาย 1

ภูมิภาค
2 ธ.ค. 65
11:30
1,123
Logo Thai PBS
โครงสร้างอาคารถล่ม ใน กฟภ.เขต 2 พิษณุโลก ทับคนงานเสียชีวิต 1 สูญหาย 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โครงสร้างถล่มภายใน กฟภ.เขต 2 (ภาคเหนือ) พิษณุโลก บาดเจ็บ 1 สูญหายภายในซาก 1 เสียชีวิต 1 ถูกคานเหล็กและปูนหล่นทับ

วันนี้ (2 ธ.ค.2565) เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลกรับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุกาณ์โครงสร้างอาคารถล่ม ภายในการก่อสร้างสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 ( ภาคเหนือ ) จ.พิษณุโลก หมู่ 7 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบพบว่ามีการลำเลียงผู้บาดเจ็บ 1 คน ส่งโรงพยาบาลวังทองไปก่อนหน้านี้แล้ว ขณะที่มีบุคคลสูญหายอยู่ภายในอีก 1 คน

 

นอกจากนี้ ระหว่างการตรวจสอบมีผู้เสียชีวิตเป็นคนงานชาย 1 คน ถูกคานเหล็กและปูนหล่นทับ จึงอยู่ระหว่างรอพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก และแพทย์เวรมาตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าในช่วงเวลาดังกล่าวคนงานได้เคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตนำส่งโรงพยาบาลพยาบาลพุทธชินราชก่อนหน้านี้แล้ว

จากการสอบถามนายภาณุพจน์ บังครัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก ระบุว่า พบว่าคนงานก่อสร้างกำลังระดมกันค้นหาผู้สูญหาย 1 คน และได้ค้นหากระทั่งพบ 1 คน สภาพนอนคว่ำหน้า ตรวจสอบชีพจรแล้วพบว่าเสียชีวิต จึงต้องรอร้อยเวรและแพทย์เวรมาตรวจสอบ ตนเองก็รีบออกจากที่เกิดเหตุเพราะกลัวอันตรายจากโครงสร้าง

 

ด้านนายพรพจน์ จูฑพลกุล นายช่างผังเมือง อบต.สมอแข เปิดเผยว่า ตามข้อกฎหมายโครงการก่อสร้างรัฐวิสาหิกิจ ไม่ต้องขออนุญาตเพียงแค่แจ้งและส่งมอบแปลนก่อสร้างให้กับ อบต. ในพื้นที่เท่านั้น ซึ่ง เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ทางการไฟฟ้าได้มาแจ้งแล้วแต่ยังไม่ได้ส่งมอบแปลนมาให้ อบต.สมอแข

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิษณุโลก พร้อมด้วยตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 ได้เข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินกาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง